X
ทลายบ่อนวิ่ง

ด่วน! อุบลฯ ทลายบ่อนวิ่ง รวบนักพนันเปิดเย้ยกฎหมายกลางเมืองกว่า 50 คน

อุบลราชธานี – ปกครอง สนธิกำลัง ตร.สืบสวนบุก ทลายบ่อนวิ่ง รวบนักพนันกว่า 50 คน พบก่อนหน้านี้มีช่างไฟพลัดตกลงมาตาย

เมื่อเวลา 17.00 น.( 25 พ.ย.) นายเทพสิริน อิ่มใจ  ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อส. 20 นาย สนธิกำลัง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัยไม่มีเลขที่ ชุมชนบ้านดอนแค ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการเปิดบ่อนเล่นการพนัน

จากการตรวจค้นพบนักพนันชาย-หญิง อายุตั้งแต่ 25-70 ปี รวม 56 คน แยกเป็นชาย 29 คน หญิง 27 คน หลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน   พบไพ่สำหรับเล่นบาคาร่าจำนวนหนึ่ง ชิปแลกเงิน โต๊ะสำหรับแทงพนันเสือ มังกร อุปกรณ์การเล่นพนันอื่นๆอีกจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้แยกผู้ต้องหาชาย-หญิงก่อนจะควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนทราบว่าบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนวิ่ง เพิ่งมาเปิดได้เพียง 2 วัน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม  นักพนันส่วนใหญ่เป็นคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อาทิ ลพบุรี นครสวรรค์ สุรินทร์ กรุงเทพ ส่วนเจ้าของบ้านผู้ที่จัดให้มีการเล่นยังไม่มีผู้ใดแสดงตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่นหรือเข้าเล่นพนันสเตอร์ ป๊อกแปด ป๊อกเก้า ,ป๊อกเด้งและไฮโลโดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ และเป็นผู้เล่นพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และกระทำการอันเป็นการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเรื่องการชุมนุมทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548ส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ย.64 ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม 5 วัน / บ้านหลังดังกล่าวได้มีช่างไฟฟ้าปีนขึ้นไปเชื่อมระบบไฟฟ้าแล้วพลัดตกลงมาจากหลังคาเสียชีวิต    ซึ่งในขณะนั้นยังไม่พบว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันแต่อย่างใดแต่อาจจะเป็นการเตรียมพร้อมในการเปิดบ่อน และในจุดที่เกิดเหตุได้มีการเอาเครื่องเซ่น เหล้าขาว เป็ดต้ม อาหารคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียนมาจุดใกล้กับจุดที่พบศพ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS