X
สามเณร

โซเชียลวิจารณ์หนัก สามเณรอุบลฯ แต่งหญิงแคปชั่นเหงา หาเพื่อนคุย

อุบลราชธานี – โซเชียลวิจารณ์หนัก สามเณร อุบลฯแต่งหญิงแคปชั่นเหงา หาเพื่อนคุย

โซเชียลวิจารณ์หนัก สามเณรอุบลแต่งหญิงลงแคปชั่นเหงาหาเพื่อนคุย  ด้านเจ้าตัวยอมรับภาพตัวเองจริงแต่เป็นภาพเก่าระหว่างที่เป็นสามเณรกำลังคะนองปัจจุบันปรับปรุงตัวแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์  AUMIKO  โพสต์ข้อความ “ด้านมืด ไม่ได้หาอะไร เล่นเพราะเหงา คุยได้จ้า/เป็นคนขี้ อ่อยเฉยๆ ไม่มั่ว /ไม่นัดเจอ /ไม่รับงาน/ ขอบคุณจ้าา” พร้อมภาพประกอบเป็นสามเณรแต่งกายเป็นหญิง ทำให้มีชาวเน็ตวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเดชอุดม  ที่มีการระบุว่าเป็นวัดต้นสังกัดของสามเณรรายนี้  แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าสามเณรรายดังกล่าวเคยอยู่ที่วัดจริง  แต่ได้ย้ายออกจากวัดไปจำพรรษาอีกวัดซึ่งอยู่ในตัวอำเภอเดชอุดมตั้งแต่ก่อนจะเข้าพรรษา

โดยสามเณร เอ เปิดเผยว่าสามเณรที่ปรากฎในสื่อโซเชียลปัจจุบันบวชเป็นพระแล้ว   แต่ไม่ได้จำวัดนี้ได้ย้ายออกไปตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษาส่วนพฤติกรรมก็จะออกแนวกระตุ้งกระติ้งคล้ายสาวประเภท 2 ส่วนตัวเองก็ไม่ค่อยได้คุยกับพระรูปนี้เท่าไหร่ต่างคนต่างอยู่

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดที่ 2 ที่ได้ข้อมูลว่าเป็นวัดล่าสุดของสามเณรในภาพ  เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้พบกับพระหิน (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ซึ่งยอมรับว่าเป็นภาพของตนเองจริง  พระหินเล่าว่าต้องนยอมรับว่าภาพแต่งหญิงเป็นตนเองจริง ๆ แต่เป็นภาพที่ถ่ายก่อนจะบวชในเฟซบุ๊กเก่าตั้งแต่ ปี 2560 หลังจากนั้นด้วยความจนตนก็ได้บวชเป็นสามเณรที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อนเรียนต่อ ปัจจุบันไม่ได้มีการแต่งหรือถ่ายภาพดังกล่าวอีกแล้ว  พร้อมทั้งพาผู้สื่อข่าวดูในกุฏิที่พัก

พระหินกล่าวอีกว่าต้องยอมรับเพศสภาพตอนนั้นเป็นสาว 2 อยู่แล้วแต่พอได้บวชเป็นสามเณรด้วยความคึกคะนองทำอะไรไม่ยั้งคิด ได้มีการถ่ายภาพตามที่ปรากฎในสื่อขณะนั้นตนเองได้โพสต์ในเฟซบุ๊กเก่าซึ่งทางพระผู้ใหญ่ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนตนเองก็ได้มีการปรับปรุงตัวแล้วเปลี่ยนเฟซบุ๊กใหม่  ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเฟซตอนที่เป็นฆราวาสอีกเลย และทวิตเตอร์ตนเองก็ไม่เคยเล่น

ขณะที่ชาวบ้านรอบบริเวณวัดเปิดเผยว่า พระหินเป็นพระมาอยู่ใหม่ก่อนเข้าพรรษา  ที่ผ่านมาพระหินจะมีลักษณะที่ผิวพรรณดี แตกต่างจากพระรูปอื่นลักษณะอาจจะคล้ายสาวประเภท 2 แต่ยังไม่เคยพบว่าพระหินจะมีพฤติกรรมในทางไม่ดีปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ  ยังไม่มีเรื่องเสื่อมเสียแต่เมื่อเห็นภาพในโซเชียลรู้สึกตกใจแต่ก็ต้องฟังเหตุและผลของพระหินก่อน

ฟังคลิป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS