X
แก๊งตัดไม้

 คืบหน้า แก๊งตัดไม้พะยูงวัดเหิม ถูกชาวบ้านปิดล้อม ยิงปืนเปิดทางหนี

อุบลราชธานี – คืบหน้า แก๊งตัดไม้พะยูงวัดเหิม ถูกชาวบ้านปิดล้อม ยิงปืนเปิดทางหนี

จากการณีผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 13 พ.ย. มีแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง 8-9 ได้ใช้คีมตัดโซ่ประตูวัดบ้านโนนยาง หมู่ 1 ต.สระสมิง อ.วารินชำราบ นำรถกระบะเข้ามาใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นพะยูงเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20-30 นิ้ว อายุประมาณ 40 ปีเศษ ที่ขึ้นอยู่ลานทางเข้าวัดไปจำนวน 1 ต้น

ขณะที่คนร้ายพยายามจะตัดต้นที่สอง โดยนำเลื่อยยนต์ไปเซาะโค่นต้นพบไม้ไม่สมบูรณ์ ไม้ไม่มีแก่นกลาง จึงยังไม่ตัดเอาไป ขณะนั้นพระในวัดตื่นขึ้นมา จึงเปิดเสียงผ่านหอกระจายข่าวแจ้งชาวบ้านมีคนร้ายเข้ามาขโมยตัดต้นพะยูง ทำให้ชาวบ้านพากันแห่มาที่วัด คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงเอาไม้พะยูงที่ตัดออกจากลำต้นแล้ว 2 ท่อน ขึ้นรถรีบขับหลบหนี โดยจะเลี้ยวขวาออกจากวัด

แต่มาเจอกับรถชาวบ้านที่กำลังจะขับเข้ามาในวัด จึงเบี่ยงรถเลี้ยวไปอีกทาง เพื่อหลบหนี ซึ่งชาวบ้านพยายามจะขับรถไล่ตาม คนร้ายจึงใช้ปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อข่มขู่ไม่ให้ชาวบ้านพากันติดตามรถคนร้าย จนสามารถขับหลบหนีออกไปจากหมู่บ้านได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พบ กับนายสะอาด  ทาระหอม อายุ55 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนยาง ผู้ที่ขับรถประชันหน้ากับกลุ่มคนร้ายเปิดเผยถึงนาทีระทึกว่า คืนที่เกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนร้ายมาตัดไม้พะยูงจึงได้ตื่นขึ้นมาใส่เสื้อแล้วนำรถ 6 ล้อออกมาเพื่อจะปิดทางออกวัดไม่ให้คนร้ายหลบหนีแต่ขณะที่ขับมาถึงหน้าวัดรถของคนร้ายที่มีคนเต็มกระบะรถออกมาเจอกันพอดี กลุ่มคนร้ายได้ถอยหลังแล้วขับรถหลบหนีออกไป หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัด คาดว่าคนร้ายต้องการยิ่งขู่ไม่ให้ติดตาม  นาทีนั้นตนเองไม่ได้ตกใจอะไรมากเพราะยังมีสติแต่ขาดอุปกรณ์ป้องกันตัวในการเผชิญหน้ากับคนร้าย

ด้านนายประจวบ มากมูล กำนันตำบลสระสมิง กล่าวว่าหลังจากที่เกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบหรือมีความคืบหน้าของคดีแต่อย่างใด  มีเพียงสื่อมวลชนที่เข้ามานำเสนอข่าว  ส่วนชาวบ้านและผู้นำชุมชนเองวันนี้ได้เร่งติดไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณรอบวัด  พื้นที่มีไม้พะยูงอยู่เพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมมากขึ้น ส่วนด้านคดียังไม่มีความคืบหน้า ชาวบ้านและผู้นำชุมชนตอนนได้ออกไปตรวจสอบกล้องตามจุดต่างๆในพื้นที่ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มเดิมเมื่อ 2 เดือนก่อน

ด้านการสืบสวนคดี  พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังษี รองผกก.สืบสวน สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตั้งแต่คืนที่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ในการสืบสวนตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่เองก้ได้ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายแล้ว  ในทางลับคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ตระเวนลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อีสานเพราะในพื้นที่จังหวัดข้างเคียงก็มีการระบาดในการลักลอบตัดไม้พะยูงเช่นกัน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS