X
สาวใจเด็ด ขโมยรถ

สาวใจเด็ด ล็อคคอโจรขโมยรถจักรยานยนต์ลากไปกับถนน

อุบลราชธานี – นักศึกษาสาวใจเด็ดล็อคคอโจรหนุ่มหลังเจอรถตัวเองที่แจ้งหายไว้ แต่สู้แรงไม่ไหวถูกลากไปกับถนนได้รับบาดเจ็บ เพื่อนถ่ายคลิปหลักฐานลงโซเชียลชาวเน็ตแห่ให้ข้อมูลชุดสืบสวนตามล่าหลังกบดานอำเภอเมือง

เมื่อเวลา 12.00 น.(22 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ช่วงกลางดึงวันนี้   ขณะที่เดินเข้าไปขอดูรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ถูกคนร้ายโจรกรรมไปเมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา   โดยในคลิปหญิงสาวพร้อมเพื่อนรวม 4 คนเดินเข้าไปพบชายวัยรุ่นอายุ ประมาณ 25-30 ปี นั่งคล่อมรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สี ดำ ขาว ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนบริเวณด้านข้างร้านสะดวกซื้อด้านมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  จากนั้นได้มีปากเสียงชายต้องสงสัยพยายามที่จะหลบหนีแต่ถูกฝ่ายหญิงล็อคคอจนล้มได้รับบาดเจ็บ   ส่วนชายต้องสงสัยยกรถจักรยานยนต์ขึ้นมาแล้วหลบหนีไปได้

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนางสาวอภิญญา เจนจบ อายุ 21 ปี เจ้าของคลิปเปิดเผยว่า เมื่อ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาตนได้ไปทานเนื้อย่างกับเพื่อนหน้า ม.อุบล พอกลับออกมาก็พบว่ารถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีโน่ สีดำ ขาว ชมพู หมายเลขทะเบียน     1กว 3470 สุรินทร์ หายไปตนจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.วารินชำราบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม

ต่อมาเมื่อคืน เวลาประมาณ 01.30 น. ตนได้กลับจากทำงานกลับกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัย แวะซื้อของทานเล่นที่ร้านสะดวกซื้อตรงข้ามมหาวิทยาลัย   ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ คล้ายกับของตนที่แจ้งหายผ่านมา  เพื่อนที่มาด้วยกันทักขึ้นมาว่าเหมือนรถของตนที่หายไป  ตนเองวิ่งตามไปดูพบว่ามีลักษณะคล้ายแต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ขณะนั้นตนยังไม่แน่ใจจึงไม่ได้ตามต่อ   ไม่นานรถคันดังกล่าวก็ขับเข้ามาจอดด้านข้างร้านที่ตนอยู่   ตนจึงตัดสินใจให้เพื่อนถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานแล้วเดินเข้าไปถามว่ารถคันนี้เป็นของใคร   ชายต้องสงสัยบอกของน้องแต่เมื่อตนดูรถใกล้ๆ ก็ยิ่งมั่นใจว่าเป็นรถของตนเองที่หายไปเพราะยังคงมีพวงกุญแจคิตตี้คล้องไว้อยู่ที่รถ  ตนจึงบอกว่ารถคันนี้เป็นของตนที่หายไป   ขอคืนแล้วจะไม่เอาเรื่อง

แต่ชายรายนี้ไม่ยอมคืนให้กลับพยายามที่จะหนี    ตนพยายามดึงกุญแจออกแต่ก็ไม่ทันจึงได้ล็อคคอของชายรายนี้เอาไว้จนรถล้มเพื่อนที่มาด้วยกันก็พยายามที่จะช่วยแต่ก็สู้แรงผู้ชายไม่ได้    ชายต้องสงสัยรายนี้พยายามเร่งเครื่องหนี  ตนพยายามคว้าท้ายรถเอาไว้ก่อนจะถูกลากไปกับถนนจนได้รับบาดเจ็บมีแผล ฟกช้ำตามตัว

หลังจากนั้นตนจึงได้เอาคลิปลงเฟซบุ๊กและเพจต่างๆ เพื่อหาคนร้ายไม่นานก็มีคนส่งข้อมูลมาให้จำนวนมากระบุเป็นคนละแวกใกล้เคียงมหาวิทยาลัยเคยถูกจับคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษไม่นาน

ล่าสุด พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังษี  รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล  สารวัตรสืบสวน สภ.วารินชำราบ ลงพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายอดิเทพ (โจ) สมมาคูณ อายุ 30 ปี พนักงานกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อนำภาพของนายอดิเทพให้ผู้เสียหายดู   ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน พ.ต.ท.บวรศักดิ์ จึงได้ออกกดดันจนพบว่านายโจ ได้มาหลบซ่อนแถวห้องแถวตลาดนิกรธานี อำเภอเมืองอุบลราชธานี ไม่นานพบนายโจเดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อถนนธรรมวิถี จึงได้เข้าล็อคตัวได้พร้อมของกลางที่ถูกโจรกรรมมา

จากการตรวจสอบประวัตินายโจย้อนหลังพบเคยมีประวัติถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ ถูกจำคุกเมื่อ 3 ปีก่อน เพิ่งออกจากเรือนจำมาไม่นาน  แล้วออกมาก่อเหตุครั้งนี้ส่วนแรงจูงใจจะนำเงินที่ได้จากการนำรถไปจำนำเอาไปเล่นการพนันออนไลน์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ให้สิทธิ์นายโจโทรไปหาแม่ซึ่งเป็นห่วงและออกตามหาเช่นกัน   ภายหลังที่แม่ของนายโจทราบเรื่องว่าถูกจับจึงบอกให้นายโจอยู่ในเรือนจำดีแล้วปลอดภัยแม่ไม่ต้องเป็นห่วงจะดำเนินการส่งเงินให้

ขณะที่นายโจ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อลักรถจักรยานยนต์ของนางสาวอภิญญา วันเกิดเหตุเห็นกุญแจรถของนางสาวอภิญญาอยู่หน้ารถตนจึงได้ขับออกมาแต่ยังไม่รู้ว่าจะเอารถไปทำอะไรแค่เอามาขับเล่นก่อน  ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนตนรู้สึกตกใจที่เจอเจ้าของรถเข้ามาถามจึงพยายามที่จะหลบหนีไม่คิดจะทำร้ายเจ้าของรถแต่อย่างใด

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS