X
ดงอู่ผึ้ง

ก่อสร้างแยก ดงอู่ผึ้ง -วนารมย์ ก้าวหน้า 65% เชื่อหากไม่มีปัญหาอื่นรบกวนจะเปิดใช้ทันกำหนด

อุบลราชธานี – ก่อสร้างแยก ดงอู่ผึ้ง – วนารมย์ ก้าวหน้า 65% เชื่อหากไม่มีปัญหาอื่นรบกวนจะเปิดใช้ทันกำหนด
นายนพดล มหาทน นายช่างผู้ควบคุมงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางลอดดงอู่ผึ้ง-วนารมย์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เปิดเผยความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างสี่แยกทั้งสองแห่งดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบการก่อสร้างโครงการทางลอดสี่แยกดงอู่ผึ้ง-วนารมย์ ที่ห้องประชุมปทุมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ (8 ก.ย.64) ว่า จนถึงขณะนี้การก่อสร้างได้ดำเนินการไปแล้ว 862 วันเหลืออีก 218 วัน หรือประมาณ 8 เดือน จะถึงกำหนดสิ้นสุดการก่อสร้าง ซึ่งผลการดำเนินงานขณะนี้มีความคืบหน้าไป ประมาณ 65% เหลืออีก 35% ที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งผลการดำเนินงานดังกล่าวนับว่ายังคงล่าช้ากว่าแผนงานที่ตั้งเป้าไว้อยู่ประมาณ 14% โดยปัญหาอุปสรรคส่วนใหญ่นอกจากเรื่องการแก้ไขแบบในช่วงแรกแล้ว พบว่าในช่วงต้นปี 2563 มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้โครงการประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างมาก

เช่นเดียวกับการระบาดของไวรัสโควิดในรอบที่สองก็ได้ส่งผลกระทบต่อการขาดแคลนแรงงานที่หนักกว่ารอบแรก อันเนืองจากแรงงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่มาจากกรุงเทพฯ และมีฝีมือด้านงานอุโมงค์ ดังนั้นเมื่อประสบปัญหาการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานในช่วงโควิดแพร่ระบาดจึงส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก นอกจากนี้จะพบว่าในช่วงที่ผ่านมายังมีปัญหาอุปสรรคด้านเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างเกิดการขาดแคลนในตลาดอย่างหนัก จนทำให้การก่อสร้างเกิดการชะงักงันไปชั่วขณะหนึ่ง อย่างไรก็ตามทางโครงการจะพยายามเร่งเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จทันตามกำหนดเวลา
โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเร่งก่อสร้างภายหลังจากหน้าฝนปีนี้ คือ ช่วงเดือนตุลาคม 2564 จะเร่งการก่อสร้าง เพื่อให้งานรุดหน้าทันตามเวลา ทั้งนี้หากไม่มีปัญหาโควิดระบาดมาแทรกแซงอีกรอบหนึ่ง ซึ่งผลการทำงานที่ผ่านมาได้ก่อสร้างทางคู่ขนานแล้วเสร็จ 90% เหลือตกแต่งประปราย และได้ก่อสร้างทางลง-ทางขึ้นของอุโมงค์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงด้านล่างบริเวณตรงกลางของวงเวียนที่ยังต้องทำการก่อสร้างอย่างเร่งด่วนหลังหน้าฝนปีนี้ผ่านไป โดยทั้งสองสี่แยก คือ วนารมย์และดงอู่ผึ้ง ทางโครงการได้ดำเนินการก่อสร้างไปพร้อมๆ กัน คาดว่าหากไม่มีปัญหาอุปสรรคใดเข้ามาอีกคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้งานได้ภายในกำหนดคือ เดือนเมษายน 2565

ศิริลักษณ์ สอนอาจ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS