X
อุบลราชธานี

ระทึกพ่อคว้ามีดโกนจ่อคอตัวเอง ก่อนล็อคลูกชาย 5 ขวบ เป็นตัวประกันเผารถ

อุบลราชธานี – ระทึกพ่อคว้ามีดโกนจ่อคอตัวเองก่อนล็อคลูกชาย 5 ขวบ เป็นตัวประกันเผารถ

พ่อวัย 46 ปี เครียดหนักถูกพลเมืองดีเรียกตำรวจตรวจสอบเหตุจอดรถนานต้องสงสัย สุดท้ายเร่งเครื่องหนีจนมุมคว้ามีดโกนจ่อคอตัวเองก่อนล็อคลูกชายเป้นตัวประกันให้ตำรวจถอย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์ตช่วยเหลือเด็กได้ปลอดภัย

เมื่อช่วงสายวันนี้ 26 ส.ค.64 พ.ต.ท วิศรุต รัตนบำรุง สวป.สภ.เดชอุดม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีพลเมืองดีพบรถต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณหน้าโรงน้ำแข็งกรเดช ทางหลวงหมาย 24 ตำบลเดชอุดม อำเภอเดชอุดม  มีเด็กและผู้ใหญ่อยู่ในรถแต่ไม่ยอมลงจากรถเป็นเวลานานเกรงว่าจะมีอันตรายขอให้เข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บล 4430 ร้อยเอ็ด จอดอยู่หน้าโรงงานน้ำแข็ง ภายในรถพบนายเกียรติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และลูกชายวัย 5 ขวบ นั่งอยู่ในรถ เมื่อเข้าไปสอบถามนายเกียรติศักดิ์ได้เร่งเครื่องหลบหนีออกมาอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามและวิทยุสกัดได้บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.สหกรณ์การเกษตรเดชอุดม ถนนเดชอุดม-บุณฑริก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเกียรติศักดิ์ลงมาจากรถแต่ก็ไม่เป็นผลนายเกียรติศักดิ์ ได้ดึงห่อผ้าออกมาจากช่องเก็บของหน้ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยออกมาเพราะสงสัยอาจจะเป็นอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ยังใช้ความพยายามประมาณ 1 ชั่วโมง นายเกียรติศักดิ์ จึงยอมลงจากรถพร้อมกับจุดไฟเผารถขณะเดียวกันนายเกียรติศักดิ์ก็ยังจับมือลูกชายเอาไว้อีกมือถือมีดโกนจ่อคอตัวเอง แล้วเดินหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินติดตามใช้จังหวะที่นายเกียรติศักดิ์เผลอเข้าชาร์ตแย่งตัวเด็กออกมาได้ส่วนนายเกียรติศักดิ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่สาหัสเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดมได้มารับตัวไปรักษาส่วนเด็กเจ้าหน้าที่ปกครองและพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับตัวไปดูแลก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พ.ต.อ.วีระพันธ์  นาคสุข  ผกก.สภ.เดชอุดม เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้เข้าไปดูด้วยตนเอง และจากการสอบถามเบื้องต้นน่าจะเกิดจากอาการเครียดเรื่องส่วนตัว หรือจะเป็นเรื่องใดยังไม่ทราบแน่ชัดเพราะตอนนี้แพทย์ได้รับตัวไปรักษาอยู่แต่จากการสอบถามญาติเบื้องต้นนายเกียรติศักดิ์  มีประวัติที่ต้องทานยาของโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ช่วงหลังไม่ได้ทานอาจจะทำให้เกิดอาการเครียด  แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ให้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายไว้ก่อน ส่วนเรื่องทางคดีความยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

นายจิรวัฒน์  หิรัณย์จิรชาติ  อายุ 43 ปี พนักงานร้านบุญโฮม299 ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่หน้าร้านได้มีรถตำรวจขับไล่รถกระบะมาจอดอยู่หน้าร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาล้อมรถพร้อมอาวุธปืน ทำให้คนขับไม่กล้าลงจากรถ จากนั้นตำรวจก็ทุบกระจกรถเพื่อจะเปิดประตูแต่คนขับก็ดึงห่อผ้าออกมา ตำรวจเลยถอยเพราเกรงว่าจะเป็นอาวุธปืนแต่เป็นมีด ตนก็ยืนสังเกตุการณ์อยู่หน้าร้านจนเหตุการณ์สงบโดยไม่มีการบาดเจ็บอะไรมาก

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS