X
รวบช่างรับเหมา

รวบช่างรับเหมา แอบตัดสายไฟบ้านหรูเสียหายครึ่งล้าน

อุบลราชธานี – รวบช่างรับเหมา แอบตัดสายไฟฟ้าใต้ดินบ้านหรู เสียหายครึ่งล้าน แต่ขายได้หมื่นสอง สารภาพนำเงินเสพยาดูแลลูกน้อง

เมื่อเวลา 11.30 น. 25 ส.ค.64 พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี  นำตัวนายชาคริต (ช่างริต) วังตะพันธ์ อายุ 32 ปี 88 ม.6 ต.ขัวก่าย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร  ช่างรับเหมาต่อเติมบ้านเข้าชี้จุดที่ก่อเหตุเข้าไปลักตัดสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ดินบ้านหรูนักธุรกิจชื่อดังกลางเมืองอุบลราชธานี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 พ.ต.ท.เฉลิมยศ  พรมสุวรรณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี   ได้รับแจ้งจากนายสมจิตร  สาระสิทธิ์ อายุ 57 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนักธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลราชธานีว่า  มีคนร้ายเข้าไปลักตัดสายเมนไฟฟ้าใต้ดินภายในบ้านที่กำลังก่อสร้างบนถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี  ความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท  มีผู้ต้องสงสัยเป็นผู้รับเหมาที่เข้ามาดำเนินการก่อสร้างแต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้รับเหมารายใดและเหตุเกิดวันใดแน่ชัด    จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูการเข้าออกภายในบริเวณไซต์งานก่อสร้างตั้งแต่เดือน กรกฎาคม จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม พบว่ามีรถกระบะวีโก้สีบอร์นเทา ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียนหลังและใช้ดอกไม้ปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า เข้าออกภายในไซต์งานหลังหลังเวลาเลิกงานบ่อยครั้ง

จากการสืบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายชาคริต  หนึ่งในผู้รับเหมาที่รับงานต่อเติมตัวอาคารจึงให้ชุดสืบสวนตามประกบจนพบว่านอกจากไซต์งานข้างต้นแล้ว   นายชาคริตยังรับเหมาก่อสร้างบ้านแถวชลประทาน-ท่าบ่อ อีกหนึ่งหลังและบ้านหลังดังกล่าวมีเหตุการณ์สายไฟหายคล้ายกับเคสแรก  ทั้งนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วเช่นกัน

หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญนายชาคริต   เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมจนนายชาคริตยอมจำนนด้วยหลักฐาน    ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุตัดสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ดิน เครื่องสกัดปูน ตะแกรงเหล็กปูถนน  ส่วนสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ดินนำไปขายได้เงิน 12,000 บาท เงินที่ได้เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ  ส่วนหนึ่งเอาไปจ่ายเป็นค่าแรงให้ลูกน้อง ส่วนผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก

ด้าน พ.ต.อ.ธนาพันธ์ กล่าวว่าคดีลักทรัพย์อาจจะเป็นคดีที่ดูเหมือนจะเล็กน้อย แต่เป็นคดีที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะทรัพย์ที่คนร้ายนำไปอาจจะมี   หรือ    ไม่มีมูลค่ามาก แต่ทุกชิ้นมีคุณค่าทั้งทางกายและจิตใจ   ยิ่งในช่วงที่โควิดระบาดเศรษฐกิจแย่  ประชาชนเดือดร้อนจากโรคภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปล่อยให้เดือดร้อนจากโจรพวกนี้อีกไม่ได้    ตนจึงต้องสั่งให้การรองผู้กำกับการสืบสวนลงพื้นที่ควบคุมดำเนินการติดตามจับกุมด้วยตัวเอง   สำหรับคนร้ายรายนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามแกะจากกล้องวงจรปิดเป็นอย่างมาก    เพราะเราไม่ทราบวันเวลาที่เกิดเหตุ   การนั่งดูกล่องวงจรปิดตามจุดต่างๆเพื่อหาความเชื่อมโยงจึงมีความสำคัญ และอยากให้ประชาชนทั่วไปได้มีการติดกล้องวงจรปิดโดยการหันออกมาตามถนนและทางเดินเป็นการป้องกันอาชญากรรมอีกทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายชาคริต ไปนำเอาของกลางสายไฟที่นำไปขาย ตะแกรงเหล็ก และเครื่องสกัดปูนที่นำไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก ถนนพนม ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี  และนำตัวไปชี้จุดที่ก่อเหตุประกอบคำรับสารภาพก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ หรือรับของโจร เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ทั้งหมด 4 คดี

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS