X
รถชีวนิรภัย

รถชีวนิรภัย ตรวจเชิงรุกชุมชนล็อกดาวน์ วอนคนมีจิตสำนึก ต้องกักตัวทำคนอื่นเดือดร้อน

อุบลราชธานี – รถชีวนิรภัย ตรวจเชิงรุกชุมชนล็อกดาวน์ วอนคนมีจิตสำนึก ต้องกักตัวทำคนอื่นเดือดร้อน

เจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมโรคที่ 10 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าทำการตรวจเชิงรุกเก็บตัวอย่างจากชาวบ้านในชุมชนวังทองในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี กว่า 500 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงและจังหวัดมีคำสั่งให้ล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. ถึงวันที่ 11 ส.ค. โดยห้ามรวมตัวเกิน 2 คน ห้ามนั่งกินอาหารในร้านค้า และห้ามออกนอกชุมชน

สาเหตุเกิดจากมีญาติของผู้เสียชีวิตในชุมชน ติดเชื้อจากกรุงเทพฯเข้าร่วมงานศพ ทำให้เกิดการระบาดเชื้อเป็นวงกว้าง มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานศพ ขณะนี้ 18 คนแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้ความรู้วิธีกักตัวอยู่ในบ้านอย่างไร ไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่คนในครอบครัว ช่วงสังเกตอาการอยู่ในขณะนี้

นางมัธยัสธ์ อร่ามรุ่งเรืองศรี อายุ 53 ปี ชาวชุมชนกล่าวผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่แพร่ระบาดให้มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เมื่อเกิดโรคระบาดขึ้น ความเป็นอยู่ของคนในชุมชนเปลี่ยนไป เพราะคนข้างนอกก็กลัวคนในชุมชน คนไม่ติดก็พลอยได้รับผลกระทบ แค่ขี่รถผ่านชุมชนเขาก็กลัวแล้ว

ตอนนี้ คนในชุมชนมีทั้งคนหาเช้ากินค่ำ ออกไปทำงานไม่ได้ ก็ไม่รู้จะเอาอะไรกิน ส่วนคนที่พอมี ก็ไม่รู้จะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะชุมชนถูกสั่งปิดถึง 14 วัน ไม่ใช่น้อย ขอให้หน่วยงานราชการมาดูแลคนในชุมชนด้วย

สำหรับวันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ติดเชื้อ 280 คน มาจากต่างจังหวัด 266 คน ติดเชื้อในพื้นที่ 14 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 25 คน และมีผู้ป่วยสะสมรวม 4,826 คน หายป่วยแล้ว 1,876 คน

เกียรติรัตน์ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS