X
คดีพลิก ตำรวจ

คดีพลิก หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมปลดป้าย ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ

อุบลราชธานี – คดีพลิก หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมปลดป้าย ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ

หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมปลดป้าย “ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ” ออกแล้วอ้างเข้าใจผิดคิดว่าตำรวจเชิญตัวมาโรงพักเพราะโดนยัดยา ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 วีดีโอคอลสายตรงสอบสวนให้ความเป็นธรรมพร้อมตัดเนื้อร้ายออกหากมีจริง

จากกรณี นายภรันยู  (ขอสงวนนามสกุล)อายุ  24 ปี เจ้าของร้านตัดผมแห่งหนึ่งที่ ขึ้นป้ายไวนิลสีดำตัวหนังสือขาวข้อความระบุ “ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ” โดยนายภรันยู ระบุถึงสาเหตุของการขึ้นป้ายว่า ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 10 ปี ก่อนขณะที่ตนเองนั่งดื่มสุรากับเพื่อนอยู่บริเวณริมแม่น้ำมูล แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขอตรวจค้นและยัดยาบ้า ก่อนนำตัวไปโรงพัก  ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  พ.ต.ท.ปราโมทย์  ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี   ได้เชิญนายภรันยู  เจ้าของร้านตัดผมมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่นายภรันยู  กล่าวอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยา เพื่อจะได้ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุในวันนั้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงหากผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยและคดีอาญา

โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ที่นายภรันยูอ้างว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจยัดยานั้นเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากนายภรันยู  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสารเสพติดแล้วนำตัวมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อให้ผู้ปกครองมารับตัวแต่นายภรันยู  เข้าใจผิดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยัดยาให้จึงได้พามาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี  แต่หลังจากที่มาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการใส่กุญแจมือหรือพาเข้าห้องขัง   เพียงแต่ให้ติดต่อผู้ปกครองมารับตัว  ซึ่งในวันดังกล่าวได้มีคุณครูของนายภรันยู  เป็นผู้มารับตัวกลับโดยไม่มีการจ่ายเงินหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นที่ทำให้นายภรันยู  ถึงจุดเดือดเนื่องจากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายภรันยู  ได้ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจเรียกตรวจหลังจากขับรถเข้าไปบริเวณจุดสกัดป้องกันอาชญากรรม  ทำให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเรียกจอดและขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตขับขี่  เอกสารประจำรถซึ่งนายภรันยู  ไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จึงได้แจ้ง 6 ข้อหา ไม่มีใบขับขี่  ไม่แสดงภาพถ่ายเล่มทะเบียนรถ  ไม่สวมหมวกนิรภัย  ไม่เสียภาษี  ไม่จัดทำ พรบ. และอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ เจ้าหน้าที่ตำรวจึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบผู้ครอบครองและให้เสียค่าปรับที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี  ในเวลาต่อมา

หลังจากเหตุการณ์ล่าสุดที่นายภรันยู  ถูกยึดรถ ประกอบกับแค้นฝังใจที่คิดว่าถูกยัดยาเมื่อ 10 ปี ก่อน จึงได้ตัดสินใจสั่งทำป้ายระบุข้อความ “ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ” มาติดหน้าร้านเพื่อบ่งบอกจุดยืนและเจตนาของตัวเองที่ไม่ชอบตำรวจสายตรวจเพราะเหมือนถูกกลั่นแกล้ง

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3  หลังที่รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นจึงได้ วีดีโอคอล สอบถามข้อเท็จจริงจากนายภรันยู เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมทันที   หากเป็นเรื่องจริงจะต้องติดตามตำรวจ 2 นายนั้นมาตั้งกรรมการสอบสวนหากผิดจริงจะดำเนินการทั้งทางวินัย และ อาญา อย่างไรก็ตามผู้บังคับบัญชาระดับสูงเองได้มีความเป็นห่วงในเรื่องของสภาพจิตใจของ นายภรันยู ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกทั้งภาพลักษณ์ขององค์กรที่ประชาชนต้องมีความเชื่อมั่น  โปร่งใส  ตรวจสอบได้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS