X
สุดซึ้งน้ำใจ โควิดกลับบ้าน ศพโควิด

สุดซึ้งน้ำใจ แม้จะเหลือแต่กระดูก คนอุบลก็ไม่ทิ้งกัน

อุบลราชธานี – สุดซึ้งน้ำใจ แม้จะเหลือแต่กระดูก คนอุบลก็ไม่ทิ้งกัน

เพจ คนอุบลไม่ทิ้งกันโพสต์คลิป บรรยากาศการนำกระดูก ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตที่กรุงเทพกลับมาส่งบ้านเกิด เพื่อทำพิธีทางศาสนาสร้างความตื้นตัน ท่ามกลางความโศกเศร้า ของการสูญเสียคนรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดอุบลราชธานี มีกลุ่มจิตอาสาจัดตั้งเพจ คนอุบลไม่ทิ้งกัน เพื่อเป็นตัวกลางประสานงานการเดินทางกลับของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 และเดินทางเข้าไปรับผู้ป่วยติดเชื้อชาวจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มสีเขียวในพื้นที่สีแดงที่ต้องการจะกลับบ้านมารักษาตัวในจังหวัดอุบลราชธานี

ล่าสุดทางเพจ นำโดยนายวิศรุต สวัสดิ์วร อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี  ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย  แก้วคำปอด อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์ภาพนิ่งการพาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด กลับบ้านโดยด้านหน้ารถมีเถ้าอัฐิของหญิงวัย 40 ปี ชาวอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด 19 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 และได้มีการฌาปนกิจในวันเดียวกัน  โดยที่ญาติได้ติดต่อของให้ทางเพจคนอุบลไม่ทิ้งกัน ช่วยนำอัฐิกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเพราะญาติไม่สามารถที่จะลงไปรับเองได้

หลังจากที่อัฐิของหญิงรายดังกล่าวมาถึง  ทางญาติได้มีการมารอรับภายในวัดประจำหมู่บ้านเพื่อจะรับมาทำพิธีทางศาสนาก่อนเอาเข้าที่เก็บช่องเก็บอัฐิที่ทางญาติเตรียมไว้  ท่ามกลางความดีใจที่สามารถนำอัฐิของคนรักกลับมายังบ้านเกิดได้  ควบคู่กับการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวจากโรคระบาดครั้งนี้

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัดอุบลราชธานีล่าสุดวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำนิวไฮ ที่ 313 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 16 ราย นำเข้าจากต่างจังหวัด 297 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 3,812 ราย เสียชีวิตสะสม 22 ราย รักษาหายแล้ว 1,368 ราย กำลังรักษา 2,422 ราย และช่วงค่ำวันนี้จะมีผู้ป่วยเดินทางโดยรถไฟขบวนพิเศษอีก 46 ราย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS