X
กินแล้วหนี

กินแล้วหนี! พ่อค้าอาหารตามสั่ง วอนเห็นใจ โควิดทำมาหากินลำบาก

อุบลราชธานี – กินแล้วหนี พ่อค้าตามสั่งโพสต์  เตือนลูกค้ากินแล้วหนีวอนเห็นใจกำไรน้อย

พ่อค้าร้านอาหารตามสั่งเมืองอุบลฯ เตือนภัยผ่านโซเชียลลูกค้าตีเนียนสั่งอาหารกินจนอิ่ม  ออกอุบายสั่งกลับบ้าน ฉวยจังหวะเจ้าของร้านชุลมุนเผ่นขับรถหนี  เผยมูลค่าอาหารไม่เยอะวอนอย่าทำแบบนี้อีก กำไรน้อยโควิดทำมาหากินลำบาก

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งในจังหวัดอุบลราชธานี  โพสต์ภาพวงจรปิดเตือนภัยชายวัยกลางคนอายุ 30-40 ปี ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาสั่งกระเพราหมูกรอบ ไข่ดาว 1 จาน น้ำอัดลม 1 ขวด นั่งทานที่ร้าน หลังจากทานเสร็จสั่งข้าวผัดหมูใส่กล่องเพิ่มอีก 2 ก่อนจะอาศัยจังหวะเจ้าของร้านกำลังวุ่นทำอาหารให้ลูกค้าขับรถหนีหน้าตาเฉย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายประวัติศาสตร์ มีศิลป์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านอาหารลุงป๋อยอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย 2 ของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว  กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมหน้ากากอนามัย เข้ามาสั่งกระเพราหมูกรอบ ไข่ดาว แล้วเดินไปเปิดน้ำอัดลมในตู้แช่มานั่งทานอยู่บริเวณโต๊ะด้านหน้าของร้าน

หลังจากที่ทานเสร็จ  ชายคนดังกล่าวก็เดินมาสั่งข้าวผัดหมูกลับบ้านอีก 2 กล่อง ระหว่างนั้นตนเองเห็นความผิดปกติอยู่บ้าง  ชายคนดังกล่าวมีท่าทีร้อนรนแต่ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะมีคิวสั่งอาหารจากแกร็ป รออยู่หลายคิวหลังจากที่ทำเสร็จแล้วก็ว่างไว้หน้าเค้าเตอร์ผ่านไปประมาณ 10 นาที ก็ยังไม่เห็นมาเอาจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู   พบว่าลูกค้าที่สั่งได้รีบเดินออกจากร้านหนีไปขึ้นรถจักยานยนต์ที่จอดไว้ก่อนถึงร้านประมาณ 10 เมตร

นายประวัติศาสตร์  ยังเล่าอีกว่า  ตนเองเปิดร้านมานานกว่า 25 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน  จึงได้เอามาภาพวงจรปิดมาเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในช่วงที่มีวิกฤติโควิด  ส่วนตัวคิดว่าชายที่ก่อเหตุน่าจะทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้วเพราะเหมือนมืออาชีพ รู้ว่าต้องทำอย่างไร จอดรถตรงไหน และยังใช้โทรศัพท์ที่มีราคาแพง ไม่น่าจะเป็นผู้ที่กำลังลำบากไม่มีข้าวกินหรือเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด  แต่ถ้าหากเป็นคนที่ลำบากจริงมาบอก  มาขอ ตนยินดีที่จะให้ไม่ใช่มาก่อเหตุลักษณะแบบนี้ เพราะตอนนี้ขายของกำไรได้น้อยมาก

สำหรับค่าเสียหายนั้น เพียง 139 บาท  อาจจะไม่มากมายอะไรแต่ก็ไม่ควรที่จะมาซ้ำเติมแบบนี้ ในภาวะที่เศรษฐกิจย่ำแย่  วิกฤติโควิด จึงอยากจะออกมาเตือนพ่อค้า แม่ค้า ได้ระวังตัว และก็ไม่ติดใจที่จะแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS