X
อุบลฯ อุบลราชธานี

อุบลฯ ทั้งผู้ป่วยและหายป่วยล้น สสจ.ขอแรงหน่วยกู้ภัยช่วยส่งคนรักษาหายกลับบ้าน

อุบลราชธานี –  อุบลฯ ทั้งผู้ป่วยและหายป่วยล้น สสจ.ขอแรงหน่วยกู้ภัยช่วยส่งคนรักษาหายกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี แต่งตัวออกรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อ จากที่พักอาศัยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยวันนี้ ได้จัดชุดออกไปรับผู้ป่วยที่ได้รับจัดสรรเตียงจำนวน 2 เคส ในพื้นที่ตำบลท่าลาด ตำบลหนองกินเพล จากนั้นต้องจอดพักรถตากแดด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง จึงออกปฏิบัติการได้ในครั้งต่อไป

ปัจจุบันชุดปฏิบัติการพิเศษตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน เป็นหน่วยกู้ภัยเพียงหน่วยเดียวจากทั้งหมดของจังหวัด ที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่รับส่งผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ส่วนที่ได้ประกาศรับบริจาคชุด PPE พร้อมอุปกรณ์ใช้สวมใส่ระหว่างปฏิบัติงาน มีผู้ใจบุญนำมาบริจาคให้จำนวนหนึ่ง และบางส่วนไม่สามารถนำมาใช้ได้ เนื่องจากเป็นชุด PPE ที่ไม่ใช่ใช้ทางการแพทย์ เมื่อนำแอลกอฮอล์มาฉีดพ่นก็ซึมผ่านเนื้อผ้า ไม่สามารถใช้ป้องกันเชื้อโรคได้

ขณะเดียวกันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ถึงหน่วยกู้ภัยทั้ง 5 มูลนิธิในจังหวัด ช่วยจัดรถรับส่งประชาชนที่หายป่วยจากสถานพยาบาลและโรงพยาบาลสนามกลับบ้านไปกักตัวต่ออีก 14 วัน เพราะขณะนี้ มีผู้รักษาหายจำนวนมาก แต่ทางสำนักงานสาธารณสุขขาดแคลนกำลังคนและพาหนะ

จึงได้ขอความอนุเคราะห์มายังหน่วยกู้ภัยช่วยนำส่งคนเหล่านี้ โดยไม่ต้องควบคุมการติดเชื้อในระดับสูงสุด แต่สำนักงานสาธารณสุข จะเป็นผู้สนับสนุนชุดใส่ป้องกัน พร้อมน้ำยาใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดระหว่างปฏิบัติงานด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS