X
คุมตัวพ่อหัวร้อน อุบล

คุมตัวพ่อหัวร้อนทำแผน อ้างลูกใช้ท่อนเหล็กตีก่อน เมียรับศพผัวบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

อุบลราชธานี : คุมตัวพ่อหัวร้อนทำแผน อ้างลูกใช้ท่อนเหล็กตีก่อน เมียรับศพผัวบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

ช่วงสายวันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี พร้อมพนักงานสอบสวนนำตัวนายธนกิจ จันทร์ชูผล อายุ 72 ปี ซึ่งใช้มีดแทงนายเดชธนา เปิ้ลมั่นคง อายุ 51 ปี ลูกชายเสียชีวิตเมื่อวานทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพักเลขที่ 129 บ้านม่วงสามสิบ ต.ม่วงสามสิบ

ซึ่งคนตายขับรถตู้มาจอดหน้าบ้าน ก่อนลงรถเดินเข้ามาพูดคุยกับนายธนกิจผู้เป็นพ่ออยู่ลานดินหน้าบ้าน บอกให้ออกจากบ้าน เพราะต้องการให้เมียกลับเข้ามาอยู่ นายธนกิจเลยพูดจาตอบโต้บอกนายเดชธนา ลูกชายว่า ไม่มีเงินติดตัวสักบาท จะให้ออกไปอยู่ที่ไหน

หลังจากนั้น ก็เกิดการโต้เถียงกับลูกชายอย่างรุนแรง ก่อนที่นายเดชธนาลูกชายจะเอาท่อนเหล็กออกมาขู่ขับไล่ ก่อนใช้ท่อนเหล็กฟาดเข้าหาผู้เป็นพ่อ นายธนกิจจึงยกแขนซ้ายขึ้นรับ จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่แขนซ้ายฉีดขาด ทำให้เกิดอารมณ์โมโหที่ลูกชายทำร้าย จึงวิ่งไปเอามีดปลายแหลมทำครัวในรถเก๋งของตนออกมาแทงไปที่หน้าอกของลูกชาย 1 ครั้ง ทำให้ลูกชายเดินกลับออกจากบ้านไปนั่งฟุบอยู่ข้างรถตู้ โดยขณะนั้นลูกยังไม่ตาย

ด้วยยังมีอารมณ์โมโหอยู่ จึงเอาก้อนหินมาทุบกระจกรถลูกชายทั้งหน้าและหลัง ก่อนเดินกลับไปขึ้นรถเก๋งของตนเองขับออกจากบ้าน ระหว่างนั้น ก็ได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย 1669 ให้เข้ามาดูลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บอยู่หน้าบ้าน และทราบต่อมาว่าลูกเสียชีวิตแล้ว จึงไปจอดรถอยู่ริมถนนเขตบ้านโนนสีมา ต.ยางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 10 กิโลเมตร และถูกชุดสืบสวนตามมาจับตัวไว้ได้

หลังทำแผนประกอบรับคำสารภาพพนักงานสอบสวน ก็ได้นำตัวนายธนกิจไปทำแผลที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ด้านแม่ค้าถั่วเร่ในตัวอำเภอที่รู้จักกับนายธนกิจนำข้าวมาเยี่ยม และได้พูดคุยสอบถามนายธนกิจเล่าว่า คนตายเป็นลูกคนโตเลี้ยงมาไม่เคยตี เมื่อลูกชายมาซื้อบ้านและสวนชวนมาอยู่ก็มาทันที ระหว่างมาอยู่ด้วยกัน พยายามสอนลูกสะใภ้ ลูกชาย แต่ทั้งคู่ไม่ฟังมีปากเสียงทะเลากันบ่อย วันเกิดเหตุลูกมาบอกให้ออกจากบ้าน เมื่อทะเลาะกันลูกก็เอาท่อนเหล็กมาตีแขน ซึ่งนายธนกิจพยายามเดินหนี แต่คนตายก็ยังวิ่งเข้ามาจะทำร้ายอีก จึงแทงลูกจนเสียชีวิต

ซึ่งแม่ค้าก็ถามนายธนกิจว่า ตาพูดความจริงใช่มั้ย พ่อมืดมีดก็ยืนยันว่าจริง พร้อมบอกว่า ปกติรักลูกชายคนนี้มาก ไม่เจตนาจะฆ่าให้ตาย

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน น.ส.มุกดา นาคสมบูรณ์ เมียเดชธนา คนตาย พร้อมญาติได้มารับศพสามีนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนราภิรมย์ ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.มุกดา และนายเดชธนา ก่อนมาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี และมีกำหนดฌาปนนิจวันที่ 4 ก.ค.

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS