X
โรงครัวจิตอาสา อุบลราชธานี

โรงครัวจิตอาสาอุบลฯ แจกข้าวฟรีแรงงานเจอพิษโควิดถึง 10 ก.ค.

อุบลราชธานี – โรงครัวจิตอาสา อุบลฯ แจกข้าวฟรีแรงงานเจอพิษโควิดถึง 10 ก.ค.

ที่หน้าร้านโรงครัวจิตอาสา ถนนสุขาอุปถัมภ์ ตรงข้ามวัดป่าแสนอุดม ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เปิดแจกข้าวถุงให้กับแรงงานที่ตกงาน หรือมีรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว สามารถขอรับข้าวถุงคนละ 1 ชุด ประกอบด้วยข้าวหอมปทุมธานีและกับ 1 อย่าง โดยทางโรงครัวจะปรุงแจกในช่วงบ่ายถึงเย็นตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.จนถึง 10 ก.ค. วันละ 100 ชุด

สำหรับข้าวถุงที่โรงครัวจิตอาสาปรุงแจกฟรี ในส่วนกับจะเป็นเมนูหมุนเวียน เช่น กระเพราไก่ กระเพราหมู เนื้อหมูผัดผัก หรือผัดน้ำมันหอย เพื่อให้เด็กเล็กรับประทานได้ด้วย และอาหารถุงที่แจกจะใส่กล่องเก็บรักษาอุณหภูมิ หากไม่กินทันที ก็สามารถเก็บไว้กินข้ามวันได้

นายอาทิตย์ ทรายขาว อายุ 50 ปี กล่าวว่า ปกติมีอาชีพรับทำข้าวห่อส่งตามหน่วยงานรัฐและเอกชน จนช่วงเกิดน้ำท่วมใหญ่ปี 2562 ก็ได้รับเงินบริจาคให้ตั้งโรงครัวปรุงเลี้ยงชาวบ้านประสบภัยวันละกว่า 1,000 ชุด

หลังจากนั้น ก็จะปรุงอาหารนำไปแจกญาติคนป่วยที่เดินทางมาจากต่างอำเภอและต่างจังหวัดที่มาอาศัยนอนตามตึกเฝ้าไข้คนป่วยของโรงพยาบาลในจังหวัดได้กิน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย แต่หลังเกิดโรคระบาดโรงพยาบาลไม่ให้ญาติเข้าไปเฝ้าไข้ในโรงพยาบาล จึงหยุดแจก

แต่หันมาปรุงแจกให้คนตกงานจากการระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่รอบแรกและรอบที่สอง กระทั่งวันนี้ ก็เปิดปรุงอาหารแจกให้กับคนตกงาน หรือชาวบ้านที่มีรายได้ลดลงจากการระบาดรอบที่ 3 สามารถเข้ามารับแจกข้าวไปกินได้จนถึงวันที่ 10 ก.ค. หรืออาจมีการขยายเวลาทำแจกเพิ่มขึ้นตามกำลังที่โรงครัวจะทำได้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS