X
เคารพธงชาติ

ผอ.เทคนิคแจงให้เคารพธงชาติ เตรียมความพร้อมก่อนเรียนออนไลน์ 

อุบลราชธานี – ผอ.เทคนิคพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี แจงให้นักเรียน นักศึกษา เคารพธงชาติ เป็นกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนออนไลน์ แต่มีการสื่อสารไปอย่างผิดๆ ขอให้ศิษย์เข้าใจ เปิดเรียนก็ยังมีกิจกรรมแบบนี้

จากกรณีมีสมาชิกกลุ่มก้าวไกลที่เป็นอดีตนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอำเภอพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำข้อความการพูดคุยของอาจารย์ที่สั่งให้นักศึกษายืนเคารพธงชาติตอน 8 โมงเช้า แล้วให้ถ่ายภาพส่งมาให้อาจารย์ดู พร้อมเขียนคอมเม้นท์ว่า “ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติไม่ผิดกฏหมาย การรักชาติไม่จำเป็นต้องยืนเคารพ พร้อมบอกเป็นพฤติกรรมที่ล้าหลังมาก” ลงในโชเซียล จนได้รับความสนใจเป็นวงกว้างและมีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ

ต่อมานายปัญญา ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น จริงๆไม่ได้เป็นคำสั่งของทางวิทยาลัยให้นักเรียนนักศึกษาทุกคนต้องทำ แต่เป็นการพูดคุยตกลงระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งต้องการหากิจกรรมเตรียมความพร้อมให้นักเรียนนักศึกษาได้ทำก่อนที่จะเข้ามาเรียนออนไลน์ ช่วงที่วิทยาลัยยังไม่เปิดทำการเรียนการสอนในขณะนี้

“ครูทุกคนมีความปราถนาดีกับลูกศิษย์ อยากให้มีความพร้อมที่จะเรียนในขณะสอนออนไลน์”

พร้อมขอฝากถึงนักเรียนนักศึกษาว่า วิทยาลัยไม่มีเจตนาให้ลูกศิษย์เข้าใจไปตามที่มีการสื่อสารออกมาอย่างที่เห็น เพราะความจริงก็เป็นกิจกรรมที่ทำได้ในการเรียนช่วงปกติ แต่เมื่อเรียนออนไลน์ก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เพียงแค่ลูกศิษย์เข้ามาเรียนก็ประสบความสำเร็จแล้ว และเมื่อมาเรียนก็ยังมีกิจกรรมแบบนี้เหมือนเดิม

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารยังระบุว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นก็ได้ทำหนังสือชี้แจงให้กับท่านเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทราบข้อเท็จจริงแล้ว

พงษ์สันต์ เตชะเสน ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS