X
สื่อตีข่าว

สื่อตีข่าวจนคนร้ายทนกดดันไม่ไหว เอารถมาคืนยาย หลังฉกเครื่องมือหากินไปต่อหน้า

อุบลราชธานี – สื่อตีข่าวจนคนร้ายทนกดดันไม่ไหว เอารถมาคืนยาย หลังฉกเครื่องมือหากินไปต่อหน้า

จากกรณีคนร้ายอาศัยจังหวะยายเจ้าของร้านอาหารอีสานในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เข็นรถ จยย.คู่ชีพออกมาหน้าบ้านช่วงเช้ามืด เตรียมไปซื้อของมาทำขาย ชิงเอารถไปต่อหน้าต่อตา จึงวอนโจรเอามาคืน เพราะเป็นเท้าใช้หากินเลี้ยงตัวเองที่อยู่คนเดียว ขณะชุดสืบสวนเร่งไล่ล่านั้น

ความคืบหน้าเช้าวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากยามประจำโรงพักเห็นรถจักรยานยนต์ซูซูกิสีดำ ทะเบียน กต 9395 อุบลราชธานี ของนางหนูเพชร แสงสุวรรณ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านอาหารอีสานโบราณ ที่ถูกขโมยไปเมื่อเช้ามืดวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา มาจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถหน้าโรงพัก จึงได้นำรถมาตรวจ DNA และลายนิ้วมือแฝงใช้เป็นหลักฐานติดตามจับคนร้ายที่มาขโมยเอารถของนางหนูเพชรไป

สำหรับที่คนร้ายเอารถมาจอดคืนไว้หน้าโรงพัก คาดว่ามาจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าว และชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ก็ลงพื้นที่ไล่ล่าหาตัวคนร้าย เพื่อนำรถมาคืนให้นางหนูเพชร ผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีพาหนะคู่ใจไปจ่ายตลาดซื้อาหารสดมาปรุงขายให้กับลูกค้า ทำให้คนร้ายตัดสินใจนำรถมาจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถเมื่อเช้ามืดวันนี้

ต่อมานางหนูเพชร ที่มีร้านตั้งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 500 เมตร ทราบข่าวคนร้ายเอารถมาคืนก็รีบเดินทางมาดูรถ พร้อมกล่าวด้วยความดีใจว่า ตอนแรกทำใจว่าอาจไม่ได้รถคืน เมื่อได้รถกลับมาก็ดีใจอย่างมาก จึงเปลี่ยนแผนที่ตั้งใจจะไปพักอยู่กับญาติ เพื่อทำใจในช่วงที่ไม่มีรถใช้ จะกลับมาเปิดร้านขายอาหารตามปกติ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ติดตามรถคันนี้มาคืนให้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS