X
รวบ 6 คน

รวบ 6 คน แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งข้ามลาว พร้อมของกลาง 3 คัน เผยวันพระลาวไม่ทำบาปวันพระ

อุบลราชธานี – สืบสวนเมืองอุบลฯ รวบ 6 ทรชนแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งลาว พร้อมของกลาง 3 คัน เผยวันพระลาวไม่ทำบาปวันพระ

ที่หน้าอาคารสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผู้กำกับการสถานี ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  พ.ต.ท.นพดล  เปลี่ยนรูป  รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายฤทธิศักดิ์ หรือโบโบ้ พนมรัตน์ อายุ 31 ปี น.ส.มี่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  นายเจษฎา หรือ ตั้ง แซ่ตั้งอายุ 21 นายไมตรี หรือหนึ่ง คำเณร อายุ 32 ปี นายศักดิ์ศรี  วงค์หลัง  อายุ 39 ปี นายธวัชชัช  ชาวตะโปน  อายุ 27 ปี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

สืบเนื่องจากช่วงเดือนมกราคม 64 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันได้มีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และ พื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ในหอพักแห่งหนึ่งในซอยสรรพสิทธิ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีขาว  กหมายเลขทะเบียน 1 กด 8660 อุบลราชธานี และ โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฝ 2370 อุบลราชธานี จากหน้าบ้านเลขที่ 296/2 ถนนศรีณรงค์  ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว

พ.ต.อ.ธนาพันธ์  เปิดเผยว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีเหตุโจรกรรมและลักทรัพย์ในพื้นที่หลายครั้ง ตนเองรองผู้กำกับสืบสวน และทีมงานได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสืบสวนอย่างต่อเนื่อง    จนทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดแยกเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มแรกออกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และ อีกกลุ่มเป็นเพิ่งจับได้เป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ส่งประเทศเพื่อบ้าน ในราคาคันละ 10,000-12,000 บาท

สำหรับแก๊งนี้มีการทำงานแบ่งหน้าที่ชัดเจน นายฤทธิศักดิ์  น.ส.มี่ (นามสมมุติ)  นายเจษฎา มีหน้าที่ลงมือโจรกรรมรถจักรยานยนต์ตามหอพักตามที่ออเดอร์จากนายทุนชาวลาว   หลังจากที่ได้รถแล้วจะนำไปส่งให้นายไมตรี  นายศักดิ์ศรี  นายธวัชชัช  ที่อำเภอตระการพืชผล  ก่อนจะนำรถไปซุกซ่อนที่บ้านของนายไมตรี ที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี  ก่อนจะส่งข้ามแม่น้ำโขงให้นายทุนชาวลาวทันที

แต่การโจรกรรมครั้งล่าสุดต้องส่งรถในวันที่ 4 พฤษภาคม แต่นายทุนชาวลาวไม่ข้ามมาเอารถเพราะเป็นวันพระ  ทางลาวถือจะไม่ดำเนินการผิดกฎหมายผิดศีลในวันพระ   ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถกลับคืนมาได้ 2 คัน ที่ถูกโจรกรรมไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม กลับมาได้ทันส่วนรถที่โจรกรรมก่อนหน้า 6 คัน นำส่งข้ามฝั่งหมดแล้ว

พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ยังกล่าวอีกว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความสามารถในการติดตามตัวคนร้ายทุกมิติ  ทั้งความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน  สื่อโซเชียล และเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดจนสามารรวบตัวคนร้ายได้อย่างต่อเนื่อง  ตนย้ำต่อลูกน้องตลอดว่าพี่น้องประชาชนเปรียบเสมือนญาติของเราต้องดูแลอย่างใกล้ชิด  ยิ่งในช่วงโควิด  ประชาชนเดือดร้อนจากโรคระบาดอยู่แล้วยังจะต้องมาลำบากจากแก๊งพวกนี้ไม่ได้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS