X
ตำรวจเมืองอุบลฯ

พลังจากประชาชน! ตำรวจเมืองอุบลฯ มอบรถคืนนักศึกษาสาวหลังถูกโจรกรรมภายใน 24 ชั่วโมง

อุบลราชธานี – ตำรวจเมืองอุบลฯ มอบรถคืนนักศึกษาสาวหลังถูกโจรกรรมภายใน 24 ชั่วโมง

ที่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ร่วมกันส่งมอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สี ขาว หมายเลขทะเบียน กวร 332 เลย คืนให้ นางสาวคุณัณญา (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี หลังถูกคนร้ายโจรกรรม ไปจากลานจอดรถห้างดังกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากกรณี  มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สี ขาว หมายเลขทะเบียน กวร 332 เลย คืนให้ นางสาวคุณัณญา ไปจากลานจอดรถ ก่อนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ช่วยติดตามทรัพย์สินและคนร้ายมาดำเนินคดี  เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานีออกแกะรอยคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี

ต่อมาช่วงสาย วันที่ 23 เม.ย.เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกขายให้กับนายอิทธิพล หรือก้อง เครื่องพันธ์ อายุ 27 ปี ช่างซ่อมจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี   พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านซ่อมรถจักรยานยนต์  ของนายอิทธิพล ที่ตั้งอยู่ริมถนนเรียบแม่น้ำมูล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี

พบรถจักรยานยนต์ของกลางถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ใต้เบาะ จอดอยุ่ในร้านเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมนายอิทธิพล ในข้อหาลักทรัพย์ หรือ รับของโจร ปิดคดีได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ขณะที่ นายอิทธิพล ให้การว่ารถจักรยานยนต์ของกลางตนได้รับซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 4,500 บาท เพื่อเอามาขายเอากำไร คันละ 8,000-9,000 บาท ไม่ทราบว่ารถคันนี้ถูกขโมยมา และไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุแต่อย่างใด

ด้านนางสาวคุณัณญา เปิดใจว่าหลังจากที่ทราบว่ารถหายตนได้ให้เจ้าหน้าที่ของห้างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ไม่นานตนก็ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถคืนกลับมาได้ ตนรู้สึกดีใจและต้องขอขอคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ช่วยติดตามรถจักรยานยนต์ของตนเองกลับคืนมาได้ในระยะเวลารวดเร็วไม่ถึง 24 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ กล่าวว่า ตนเองบอกลูกน้องอยู่เสมอว่าให้คิดว่าทรัพย์ของประชาชนเหมือนทรัพย์ของเราต้องออกติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ แต่ส่วนที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้นคือการร่วมมือจากประชาชน สื่อมวลชน ที่ช่วยในการนำเสนอข่าวสารและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการติดตามจับกุมคนร้ายอีกทั้ง กล้อง cctv จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการสืบสวนหาตัวคนร้าย ซึ่งทาง สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้นำโครงการเซฟตี้โซนมาบูรณาการอย่างต่อเนื่องและกำลังขยายไปยังพื้นที่ในโซนอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุม และเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS