X
รวบโจร

รวบเจ้าของร้านซ่อมรถ รับซื้อรถ โจรสวมฮู้ดพร้อมของกลาง

อุบลราชธานี – รวบแล้ว 1 แก๊งโจรสวมฮู้ด รับซื้อรถที่ถูกขโมยมาขายต่อในโซเชียล อ้างไม่รู้เห็นกับการก่อเหตุ

ความคืบหน้ากรณี สังคมออนไลน์ จังหวัดอุบลราชธานี โพสต์คลิปวีดีโอ ภาพคนร้ายชายสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในเขตเทศบบาลนครอุบลราชธานี

สร้างความเดือดร้อนทั่วหน้า  โดยคลิปที่แชร์เผยแพร่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในหอพักบันทึกภาพชายอายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ด  กางเกงขาสั้น กางเกงวอร์มขายาวเดินเข้ามาดูลาดเลา   ก่อนจะเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดของหอพัก ตามที่นำเสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อม พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รองผู้ ผกก.สืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุม นายอิทธิพล หรือก้อง เครื่องพันธ์ อายุ 27 ปี  ภายในร้านซ่อมรถจักยานยนต์  บ้านเลขที่ 37 ถ.เลียบแม่น้ำมูล   ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี  พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สี ขาว หมายเลขทะเบียน กวร 332 เลย ของนางสาวคุนันญา (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี ได้แจ้งหายไว้เมื่อวัน วันที่ 22 เมษายน 2564 ก่อนจะเข้าไปทำงานในห้างสุนีย์

จากการตรวจสอบภายในร้านของนายอิทธิพล พบรถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์ และ ชิ้นส่วนอะไหล่ รถจักรยานยนต์ จำนวนมาก นายอิทธิพล  ให้การว่ารถจักรยานยนต์ของกลางตนได้รับซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 4,500 บาท เพื่อเอามาขายเอากำไร คันละ 8,000-9,000 บาท ไม่ทราบว่ารถคันนี้ถูกขโมยมา และไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุแต่อย่างใด ส่วนคนที่นำมาขายให้กำลังประสานงานให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่หากบริสุทธิ์ใจ

ด้าน พ.ต.อ.ธนาพันธ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้มี คนร้ายสวมฮู้ดออกตระเวนโจรกรรนม รถจักรยานยนต์ตามหอพักในหอพัก เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี  หลายรายลักษณะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน   ล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนตรวจที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายได้นำไปขายต่อ เป็นทอดๆจนถึงนายอิทธิพล จึงได้เข้าจับกุมพร้อมของกลาง   ดังนั้น กล้อง cctv จึงนับว่าเป็นประโยชน์ในการสืบสวนหาตัวคนร้าย ซึ่งทาง สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ดำเนินโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่องและกำลังขยายไปยังพื้นที่ในโซนอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุม และเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร กับนายอิทธิพล ให้การรับสารภาพในข้อหารับของโจรปฎิเสธไม่ได้ลักทรัพย์ ซึ่งทางชุดสืบสวนกำลังเร่งพยายามขยายผลผู้ร่วมขบวนการว่ามีใครบ้างเพื่อติดตามนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS