X
ชุมชนเข้ม โลงศพ อุบัติเหตุ

ด่านชุมชนเข้ม นำโลงศพตั้งโชว์หน้าด่าน เตือนสติอุบัติเหตุสงกรานต์

อุบลราชธานี – ด่านชุมชนเข้ม นำโลงศพตั้งโชว์หน้าด่านเตือนสติอุบัติเหตุสงกรานต์

นายก อบต.แมด ขุดไอเดียนำโลงศพตั้งหน้าด่านชุมชนป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เชื่อทำชาวบ้านไม่ประมาท เพราะกลัวตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จุดตรวจชุมชนบ้านแมด ด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลแมด อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี นายดนตรี เจริญสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแมด อำเภอบุณฑริก ได้มีการตั้งจุดตรวจ (ด่านชุมชน) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์  บริเวณถนนพิบูลมังสาหาร-บุณฑริก โดยบริเวณด้านหน้าที่จุดตรวจได้มีการนำโลงศพ จำนวน 2 โลงมาตั้งบริเวณด้านหน้าจุดตรวจ พร้อมประดับไฟคล้ายกับงานศพทั่วไป

สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเล่าว่าเบื้องบริเวณถนนเส้นนี้จะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางจังหวัดได้มีการสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตั้งจุดตรวจจุดบริการบริกานและป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล แต่เพื่อให้เป็นจุดสังเหตุและทำให้ประชาชนชะลอดูจึงได้นำเอาโลงศพมาตั้งไว้เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้ประมาทในการขับรถ เมาแล้วขับจะได้ลดความสูญเสียลงซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด

สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุจังหวัดอุบลราชธานี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว 48 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บจำนวน 66 คน เสียชีวิต 2 คน และจังหวัดตั้งเป้าลดจำนวนผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตลงไม่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS