X

อุบลฯ พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเกือบ 50 หลัง เจ็บ 1 ราย

อุบลราชธานี – อุบลฯพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเกือบ 50 หลัง เจ็บ 1 ราย

นายกสินันท์ ถีระแก้ว นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมผู้ใหญ่บ้านดอนยูง หมู่ 12 ต.ขามใหญ่ เข้าสำรวจความเสียหายบ้านนางนารี ภาระราช อายุ  47 ปี ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทำให้หลังคาบ้านถูกลมพายุหอบเอาหลังคาปลิวไปตกในวัดบ้านดอนยูงที่อยู่ห่างไปเกือบ 100 เมตร

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุยังทำให้ผนังของตัวบ้านและหลังคาบ้าน ตกลงมาทับบริเวณขาขวานางนารี ขณะพยายามไปปิดประตูบ้านช่วงที่เกิดพายุพัด ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลบวมต้องเข้าเฝือก และแพทย์นัดให้ไปตรวจดูอาการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

นางนารี เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ ขณะนอนหลับอยู่ในบ้านกับสามีและลูกรวม 4 คน ได้ยินเสียงลมพัดเข้ามาปะทะกับตัวบ้านอย่างแรง ทำให้ประตูและหน้าต่างเปิด จึงได้ออกจากห้องนอนมาปิดประตูบ้าน ช่วงเวลาเดียวกันก็เห็นลมหอบเอาหลังคาบ้านหลุดออกจากตัวบ้าน

ส่วนคานหลังคาที่เสียหายก็ตกลงมาทับถูกบริเวณขาขวา ก่อนที่จะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตามด้วยเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า ตอนนั้นถูกคานไม้ทับขาได้รับบาดเจ็บ ต้องค่อยๆลากตัวเข้าไปหลบในห้องนอนนานเกือบ 1 ชั่วโมง จนพายุพัดผ่านไป จึงให้สามีพาไปให้แพทย์เข้าเฝือกด้ามขาที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย

สำหรับความเสียหายที่เกิดจากพายุในพื้นที่ตำบลขามใหญ่มี 3 หมู่บ้าน คือ บ้านดอนยูง บ้านนาคำ และบ้านหนองบัว มีบ้านเสียหาย 6 หลัง คอกเลี้ยงสัตว์ 3 คอก นอกจากนี้ ที่เทศบาลตำบลภูจองนายอย อ.นาจะหลวย มีบ้านเรือนถูกพายุพัดได้รับความเสียหายในหมู่บ้านโคกใหญ่ และบ้านคำน้ำอ้อมอีก 35 หลังคาเรือน

ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ได้เข้าสำรวจ เพื่อรายงานความเสียหาย พร้อมขอรับความช่วยเหลือวัสดุอุปกรณ์ใช้ซ่อมแซมบ้านจากทางจังหวัด เพื่อให้ประชาชนที่ประสบภัยสามารถกลับเข้าอาศัยในบ้านได้ตามปกติ

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศวันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้  ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักและมีลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุที่เกิดขึ้นระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 6 เมษายนนี้ไว้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS