X
ฉีดยาเด็ก

ปคบ.บุกค้นคลินิกภรรยา อดีต.ผอ.รพ.สต.ฉีดยาเด็กหญิง 3 ขวบ เสียชีวิต

อุบลราชธานี – ปคบ.บุกค้นคลินิกภรรยา อดีต.ผอ.รพ.สต.ฉีดยาเด็กหญิง 3 ขวบ เสียชีวิต

ตำรวจ ปคบ.ร่วม สสจ.อุบลฯ รวบอดีต ผอ.รพ.สต.ที่ตกเป็นข่าวฉีดยาเด็กหญิง วัน 3 ขวบเสียชีวิต หลังนำหมายค้นบุกตรวจคลินิกกรพยาบาลผดุงครรภ์ ของภรรยาพบขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 14.30 น. (31 มี.ค.) พ.ต.อ.อุทัย  ปุชิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาโพธิ์ (บุณฑริก) พ.ต.ต.พีระ  พันธุวงศ์ สารวัตรกองกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เจ้าหน้าที่งานคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำหมายค้นศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ 23/2564 ลงวันที่ 30 มี.ค.64 เข้าตรวจค้นภายใน ทักษิณาคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เลขที่ 39 หมู่ 8 ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี  หลังได้รับการร้องเรียนว่าคลินิกดังกล่าวลับลอบขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าคลินิกดักล่าวได้มีการขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการจ่ายยาและรักษาจากคลินิกดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เฝ้าดูจนแน่ใจและส่งสายลับเข้าไปติดต่อขอซื้อยาแก้ปวดที่ไม่สามารถจำหน่ายจากคลินิกดังกล่าวได้   โดยมีนายกฤษณ์  แก้วมณี อดีต ผอ.รพ.สต.แห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบุณฑริก เป็นผู้ขายให้กับสายลับเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และแสดงหมายค้นจากศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ 23/2564 เข้าตรวจค้น

โดยมีนายกฤษณ์  แก้วมณี นำตรวจค้นภายในคลินิกพบยาแผนปัจจุบัน ยาชุด และยาแผนโบราณจำนวนมาก อยู่ภายในคลินิก และไม่สามารถแสดงใบอนุญาตจำหน่ายยาดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่ได้  จึงได้ทำตรวจยึดเป็นของกลางเป็นยาชนิดต่างๆกว่า 100 รายการ รวมทั้งกลูต้า ไธโอน แบบฉีด วิตามินแบบฉีด อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในสถานพยาบาลดังกล่าวไม่สามารถที่จะดำเนินการฉีดให้กับคนไข้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวนายกฤษณ์ และแจ้งข้อกล่าวหาว่าขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาบรรจุเสร็จหลายขนานโดยจัดเป็นชุดในคราวเดียวกัน   ขายยาแผนโบราณ โดยไม่ได้รับอนุญาต  โดยนายกฤษณ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

ขณะที่นางทักษิณา  (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาของนายกฤษณ์ เดินทางมาจาก โรงพยาลบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาโพธิ์ เพื่อแสดงตัวเป็นเจ้าของคลินิกและนำเอกสารการใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี  มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคลินิกได้รับอนุญาตให้เปิดอย่างถูกต้อง

สำหรับนายกฤษณ์  อดีตเคยเป็น ผอ.รพ.สต.ในพื้นที่ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ก่อนจะให้ออกจากราชการเพราะถูกกกล่าวหาว่าฉีดยาให้เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 และกลับมาเป็นข่าวดังอีกครั้งเมื่อนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตามคดีคดี ของเด็กหญิงดังกล่าวจนสื่อหลายสำนักให้การสนใจ เรื่องราวของคดีที่ตา ยาย ซึ่งเป็นผู้เสียหายในยคดีหลายถูกฉีดยาเสียชีวิตต้องกลับมาเป็นจำเลยจาก อดีต ผอ.รพ.สต.รายนี้ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ถึง 3 ศาล แต่คดีที่หลานตนเองตายยังอยู่ชั้นอัยการแม้ผ่านไปถึง 9 ปี ศพยังก็ยังไม่ได้นำมาบำเพ็ญกุศลแต่อย่างใด

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS