X
รับสงกรานต์

ยกนิ้วให้เจ้าของแพอาหารพัทยาน้อย ดีใจลูกค้าปลอดภัยทุกคน เร่งกู้เงินมาซ่อมแพ รับสงกรานต์

อุบลราชธานี – ยกนิ้วให้เจ้าของแพอาหารพัทยาน้อยดีใจลูกค้าปลอดภัยทุกคน เร่งกู้หนี้มาซ่อมแพ รับสงกรานต์

หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มแพขายอาหารแหล่งตากอากาศชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี พัทยาน้อย ซึ่งมีผู้ประกอบการกว่า 30 ร้าน ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร และมีนักท่องเที่ยวพาลูกหลานมาพักผ่อนลงเล่นน้ำในขณะมีอากาศร้อนจัดเต็มทุกแพ

เมื่อเกิดเหตุพายุพัดถล่มอย่างรวดเร็ว บางแพมีน้ำจากคลื่นพัดเข้ากระแทกกับตัวแพ จนนักท่องเที่ยวต้องรีบพาครอบครัวรีบออกจากแพขึ้นฝั่ง มุ่งไปที่ลานจอดรถ เพื่อขับออกจากจุดเกิดเหตุด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังพายุพัดกระหน่ำอยู่ราว 10 นาที ก็สงบลงปรากฏและได้ทิ้งความเสียหายให้แพขายอาหารเป็นส่วนใหญ่ โดยแพที่ได้รับผลกระทบน้อย จะเป็นแพที่อยู่ด้านในสุดของอ่างเก็บน้ำ วันนี้ ยังสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติประมาณ 10 ร้าน ส่วนที่เหลือเสียหายหนักอยู่ระหว่างรอซ่อมแซม

นางปรียา บรรเทิงสุข เจ้าของแพน้องโจ้ปลาเผา ตั้งอยู่ตอนกลางของแพจำหน่ายอาหารซึ่งร้านได้รับความเสียหายมากที่สุด มีแพขายอาหาร 1 หลัง จำนวน 11 ล็อก พังเอียงจมอยู่ในน้ำอีก 2 หลังได้รับความเสียหายหลังคาพังเล่าว่า ขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ลูกค้าที่มาใช้บริการเต็มแพก็ตกใจ ต่างพากันวิ่งหนีตาย

ทำให้ลูกค้าบางรายจ่ายค่าอาหารให้บ้าง ไม่จ่ายบ้าง แต่ไม่ได้คิดถึงตรงนั้น เพราะดีใจที่ลูกค้าทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนความเสียหายทั้งโครงสร้างแพขายอาหาร หม้อไฟ ถ้วยชาม เสื่อ หมอนที่จมหายไปในน้ำคิดเป็นมูลค่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 3-5 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ คิดอย่างเดียวจะไปหากู้เงินมาใช้ลงทุนต่อให้ได้เร็วที่สุด เพราะใกล้เทศกาลสงกรานต์ และช่วงนี้เป็นหน้าร้อนจะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหนาแน่น จะได้พอมีเงินใช้หนี้และเลี้ยงครอบครัว

เพราะเมื่อปี 2563 ที่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็ไม่มีรายได้ ต้องเอาเงินสำรองออกมาใช้จ่ายในครอบครัวไปหมดแล้ว เมื่อมาเจอกับพายุพัดก็ต้องรีบซ่อมแซม เพราะแพอาหารจะมีลูกค้ามาใช้บริการก็เฉพาะช่วงหน้าร้อนปีหนึ่งขายได้ 3-4 เดือนเท่านั้น

ซึ่งหลังเกิดเหตุองค์การบริหารส่วนตำบลคันไร่ อ.สิรินธร ที่แพอาหารตั้งอยู่ได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย พร้อมประสานขอกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 22 มาช่วยกู้แพที่ล่มและซ่อมแซมแพที่พังให้ผู้ประกอบการได้บางส่วนตามระเบียบของทางราชการ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS