X
วัคซีน

อุบลฯ รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล๊อต 2 ประมาณเดือนมิถุนายน 2564

อุบลฯ รับ วัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ล๊อต 2 ประมาณเดือนมิถุนายน 2564 ประชาชนเชื่อว่าหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้าขายและการท่องเที่ยวในประเทศให้ดีขึ้นตามลำดับ

( 1 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตลาดหนองบัว เทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อทำการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ที่รัฐบาลได้นำเข้าประเทศไทยวันแรกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยได้สัมภาษณ์นางเด่นใจ อุ่นใจและนางภิญญาดา ราชคำ ผู้ประกอบการร้านค้าของชำได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหากการฉีดวัคซีนมีประสิทธิภาพก็มีความพร้อมที่จะฉีด เพราะหลังจากประชาชนได้รับวัคซีนตามเป้าหมายแล้ว จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้าขายและการท่องเที่ยวในประเทศให้ดีขึ้นตามลำดับ
ด้านดร.วิโรจน์ เซมรัมย์ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับจังหวัดอุบลราชธานีจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิค19 ในล็อตที่2 คือ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งจะได้รับประมาณเดือนมิถุนายน พ.ศ.2564 โดยคณะกรรมการควบคุมโรคได้จัดเตรียมวางแผนบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด19 สำหรับชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้แต่งตั้งให้คณะกรรมการขึ้นมา 5 ชุด ประกอบด้วย 1. คณะประชาสัมพันธ์ซึ่งจะให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ของวัคซีนป้องกันโควิด19 / 2.คณะแพทย์พยาบาล,เภสัชหรือนักวิชาการที่เกี่ยวข้อง/ 3 คณะที่ติดตามดูบุคคลต่าง ๆ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 /4.คือคณะข้อมูลประชากรชาวจังหวัดอุบลราชธานีทั้งหมด / และ 5คณะวางแผนให้บริการการฉีดในแต่ละแห่ง

โดยกลุ่มเป้าหมายแรก ที่จะได้รับวัคซีน ตามนโยบายของส่วนกลาง คือ บุคลากรทางการแพทย์,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือคนที่มีโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสผู้ป่วยและมีโอกาสที่จะได้รับเชื้อโควิด19
ด้านผลข้างเคียงมีผลการประเมินสำหรับการฉีดทั่วโลก จะมีอาการต่าง ๆ ซึ่งไม่รุนแรง มีอาการปวดบริเวณที่ฉีด70.7% มีอาการอ่อนเพลียหลังจากฉีด33.4% มีการปวดศีรษะ 29.4% ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ 22.8% รู้สึกหนาว11.5% มีอาการไข้ 11.4% เกิดอาการบวม11% ปวดบริเวณข้อต่อ10.4% และมีอาการคลื่นไส้ 8.9%
ทั้งนี้วัคซีนวัคซีนป้องกันโควิค19 มีความปลอดภัย อาจมีผลข้างเคียงบ้างแต่ไม่ร้ายแรงแก่ชีวิต.

จักรกฤษณ์ มาลายสาย ข่าว/ภาพ
กมลพร คำนึง บก.ข่าว/ปชส.อบ.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS