X
สวนสัตว์

สวนสัตว์อุบลฯเฮ! เดือนแห่งความรัก แม่ลิงลีเมอร์ตกลูกแฝด

สวนสัตว์ อุบลราชธานี ปลื้มแม่ตัวลีเมอร์ตกลูกแฝด เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม บอกเป็นเรื่องดีในเดือนแห่งความรัก และวันมาฆบูชาที่มีวันหยุดติดต่อหลายวันเหมาะพาครอบครัวมาเที่ยวชมความน่ารัก โดยผู้ใหญ่ได้รับส่วนลดค่าบัตรเข้าชม 30% ด้วย

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพความน่ารักของครอบครัวลีเมอร์ ซึ่งอยู่ในวงตระกูลลิง เพราะมีรูปร่างคล้ายลิง แต่มีหน้าตาคล้ายหมาจิ้งจอก มีหางยาวเป็นพวงเหมือนกระรอก ซึ่งแม่ลีเมอร์ได้ตกลูกแฝดจำนวน 2 ตัว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ ยังไม่ทราบเพศของลูกลีเมอร์ทั้งสองตัว เนื่องจากแม่ยังไม่ให้ใครเข้าใกล้ตัวลูก

โดยทั้งแม่ลีเมอร์และลูก รวมทั้งลีเมอร์ตัวอื่นๆอยู่รวมกันเป็นกลุ่มในส่วนจัดแสดงของมินิซูสวนสัตว์ และกำลังเป็นดาราขวัญใจของเด็กๆที่มาเที่ยวชมความน่ารัก ความซุกซนของตัวลีเมอร์ที่ปีนป่ายตามกิ่งไม้

สำหรับตัวลีเมอร์ชุดแรกสวนสัตว์อุบลราชธานี ได้รับมาจากสวนสัตว์เขาเขียวจำนวน 5 ตัว และได้ตกลูกให้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตัวแม่ลีเมอร์ตัวนี้ ให้ลูกแฝดมาเป็นคอกที่ 3 แล้ว

ตัวลีเมอร์หางแหวน เป็นสัตว์เฉพาะถิ่นของเกาะมาดากัสการ์ มีคาเร็คเตอร์ส่วนตัวที่โดดเด่น ถูกนำไปเป็นตัวละครในภาพยนตร์ฮอลลีวูดจำนวนหลายเรื่อง จึงเป็นสัตว์ที่เป็นขวัญใจเด็กๆ

โดยตัวที่โตเต็มที่มีน้ำหนักประมาณ 2.3-35 กิโลกรัม ความยาวปลายจมูกถึงโคนหาง 35-46 เซนติเมตร จุดเด่นคือ หางที่ยาว 56-63 เซนติเมตร มีขนดกฟู กินผลไม้และแมลง ซึ่งในสัปดาห์นี้ มีวันหยุดวันมาฆบูชา เหมาะที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อนและดูความน่ารักของตัวลีเมอร์ โดยผู้ใหญ่จะได้ส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 30% ด้วย

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี ยังกล่าวถึงการเฝ้าระวังไฟป่า ที่มักเกิดขึ้นในหน้าแล้งจากการเผาของคนชุมชนรอบสวนสัตว์ ได้มีการเตรียมทำแนวกันไฟป่าและรถน้ำไว้ดับเพลิง พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยระวังตรวจตราไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับสัตว์ในสวนสัตว์ที่มีอยู่กว่า 100 ชนิด จำนวนหลายร้อยตัวแล้วด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS