X
เราชนะ

อุบลฯลงทะเบียนยืนยันตนรับเงิน เราชนะ ล้นแบงก์

อุบลฯลงทะเบียนยืนยันตนรับเงิน เราชนะ ล้นแบงก์

สำหรับบรรยากาศการลงทะเบียนรับเงินโครงการเราชนะในกลุ่ม 3 ซึ่งเป็นกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาทร์โฟน ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนยืนยันตัวตน เพื่อเข้าโครงการรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลจำนวน 7,000 บาทวันแรกพบว่า ตามสาขาของธนาคารกรุงไทย (มหาชน) จำกัดในตัวเมืองอุบลราชธานี มีประชาชนมาออกัน เพื่อรับบริการจนแน่นและล้นที่ทำการ ทำให้ธนาคารต้องนำโต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งเต็นท์มากางกันแดดให้ประชาชนที่มาใช้บริการนั่งรอ

นางพา คณารักษ์ อายุ 79 ปี ชาวบ้านจากอำเภอสำโรง ที่เดินทางมายืนยันตัวตนที่ธนาคารวันนี้ เล่าว่า ตนเองเดินทางจากบ้าน เพื่อมาตรวจสอบสิทธิ์ เพราะลูกลงทะเบียนให้ทางโทรศัพท์แล้วสแกนใบหน้าไม่ผ่าน แต่เมื่อมาถึงปรากฏคิวเต็ม เจ้าหน้าที่จึงได้รับลงทะเบียนและบอกให้ไปรอรับบริการกับหน่วยบริการเคลื่อนที่ที่จะออกไปบริการถึงอำเภอสำโรงในวันที่ 18 ก.พ. โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานในตัวจังหวัด ซึ่งขณะนี้ ตนยังไม่กังวลว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์

ด้านนางทัศนีย์ โคบาลอีสาน ผู้จัดการสาขาถนนชยางกูร จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงปัญหาส่วนใหญ่ที่พบจากผู้มาใช้บริการที่เป็นผู้สูงอายุคือ ได้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจ จึงเข้ามาขอรับการตรวจสอบสิทธิ์ได้เข้าสู่โครงการอีกครั้ง

อีกกลุ่มเป็นคนในกลุ่มที่ได้รับสิทธิ์อัตโนมัติ เช่น อยู่ในกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง รวมทั้งโครงการอื่นๆของรัฐ ก็เดินทางมาขอให้ช่วยตรวจสอบสิทธิ์ซ้ำอีก ซึ่งธนาคารก็ได้จัดคิวตรวจสอบให้แล้ว

พร้อมแจ้งว่า สำหรับผู้อยู่ตามต่างอำเภอธนาคารจะมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกให้บริการทั้ง 25 อำเภอให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ก.พ. จึงไม่จำเป็นต้องรีบเข้ามาถึงสาขาในเมือง สามารถรอรับบริการตามภูมิลำเนาที่ทางอำเภอได้แจ้งให้ทราบไว้แล้ว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS