X
โจรลักข้าวเปลือก ชาวนา ขโมยข้าว

ระวัง! โจรขโมยข้าวเปลือก ชาวนาพ้อเอาไปก็บาป ไม่ได้ทำให้รวย

อุบลราชธานี – เพจดังเมืองอุบลฯโพสต์เตือนเกษตรกร ระวังโจร ขโมยข้าวเปลือกช่วงราคาข้าวสูง

เมื่อเวลา 17.30 น. (5 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายขโมยข้าวเปลือกพร้อมข้อความระบุ “แจ้งข่าว ช่วงนี้ข้าวเป็นราคา โจรลักข้าวเปลือกบ้านทุ่งบอน บุ่งหวาย กลางคืนวันที่ 4-5 พ.ย.61 ไม่ทราบเวลาที่แน่นอน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ไปลักข้าวเปลือกที่ ตากไว้ในโรงสี และเป็นกระสอบรวมแล้ว 16 กระสอบคิดเป็นเงินประมาณ 7-8 พันบาท หลบหนีไป เจ้าตัวมาทราบของหาย 6 โมงเช้าบ้านเลขที่ 131 ม.2 ทุ่งบอน

จึงอยากให้ผู้นำหมู่บ้านช่วยประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ชาวบ้านระมัดระวัง หรือเก็บข้าวของอันมีค่าของตัวเองให้มิดชิด ปิดประตูล็อคกุญแจให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านหรือจะนอน”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบนางหนูสิน ดำริห์ อายุ 62 ปี ผู้เสียหาย ยืนอยู่หน้าบ้านพร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ เที่ยงคืน 4 พ.ย. ตนได้ตื่นมาเข้าห้องน้ำหลังจากนั้นก็มานั่งสมาธิจนถึงประมาณ ตี 01.30 น. ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เบา ๆ ออกจาหน้าบ้าน

ตอนนั้นตนคิดว่ามีโจรมาขโมยรถจักรยานยนต์ เพราะว่ารถจักรยานยนต์บ้านจอดไว้ เมื่อออกมาดูรถจักรยานยนต์ก็ยังจอดอยู่ที่เดิม จึงไม่ได้สนใจ กลับเข้าบ้านมานอน ต่อมา เวลาประมาณ 06.00 น.ตนได้ออกมาเอาต้นหอมเพื่อไปปลูกที่สวน จึงเห็นว่าประตูโรงสีที่อยู่หน้าบ้านถูกเปิด ข้าวเปลือกที่ตากไว้ข้างในได้หายไป จึงมั่นใจว่าถูกโจรเข้ามาขโมยข้าวเปลือกออกไป

จึงได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าข้าวหอมมะลิ กข 15 ที่ตากเอาไว้หายไปจำนวน 16 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 450 กิโลกรัม คิดเป็นเงินประมาณ 7-8 พัน บาท ซึ่งนางหนูสินกล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ที่มีคนร้ายเข้ามาขโมยข้าวเปลือก ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ ว่าคนร้ายรู้ได้อย่างไรว่าในโรงสีของตนที่ไม่ได้ใช้การแล้ว มีข้าวเปลือกเก็บไว้

ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.ห้วยขะยูง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเพียงรองเท้าผ้าใบจำนวน 2 คู่ และรอยล้อรถยนต์ ที่จอดห่างจากโรงสีประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งรู้ว่านางหนูสิน มีการนำข้าวเปลือกมาเก็บรักษาไว้ในโรงสี

อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนได้ส่งสายข่าวออกไปตามหมู่บ้านเพื่อสังเกต ผู้ที่มีพฤติกรรมมีลักษณะการก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่เป็นพิเศษแล้ว สุดท้ายนางหนูสิน ฝากถึงคนร้ายที่มาก่อเหตุว่า อย่าเอาเปรียบคนอื่นมากนัก ทำนามันทำยาก เอาไปมันก็ไม่ถึงกับทำให้ร่ำรวย มีแต่จะทำให้เป็นบาปเฉย ๆ และฝากถึงพี่น้องเกษตรกร ให้เก็บรักษาข้าวให้ที่ตากไว้ให้ดี ขนาดข้างเปลือกของตนที่เก็บไว้ในโรงสี ยังถูกขโมยทั้งที่มองจากข้างนอกก็มองไม่เห็นด้วยซ้ำ

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS