X
พิซซ่ามังกรน้อย

สาวห้างกลับบ้าน เปิดร้านพิซซ่ามังกรน้อยรายได้หลักหมื่นต่อวัน หลังเจอวิกฤตโควิด

อุบลราชธานี – สาวห้างกลับบ้าน เปิดร้าน พิซซ่ามังกรน้อย รายได้หลักหมื่นต่อวัน หลังเจอวิกฤตโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่วิกฤตโควิด-19 รอบ 2 ระบาดในหลายพื้นที่ของประเทศทำให้หลายคนประสบปัญหาในการหารายได้ในขณะนี้ แต่ที่บ้านยางกระเดา ตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี  มีร้านพิซซ่าโฮมเมดที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ อำเภอดอนมดแดง และคนในตัวเมืองต้องเดินทางไปอุดหนุนเพราะความน่ารักของเตาอบพิซซ่ารูปมังกรน้อยน่ารัก

นางสาวอุดมทรัพย์  คุณาจารย์  อายุ 27 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนหน้าวิกฤตโควิด -19 ตนเองทำงานเป็นพนักงานห้างอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เมื่อโควิดระบาดเมื่อปีที่แล้วจึงตัดสินใจกลับบ้านมาอยู่กับครอบครัว  จึงตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจขายขนมรอประกอบกับที่บ้านมีสูตรพิซซ่าอยู่แล้วจึงได้นำมาปรับปรุงเพิ่มเติม

ด้วยที่น้องชายเรียนวิทยาลัยเพาะช่าง และพ่อก็เป็นช่างจึงได้ออกแบบเตาอบพิซซ่าเป็นรูปมังกรน้อยสีฟ้า เหมือนเมืองนอกช่วงแรกลูกค้าในพื้นที่ก็มาอุดหนุนพร้อมทั้งถ่ายภาพคู่กับเตาอบพิซซ่าไปลงโซเชียลจึงทำให้ชาวเน็ตที่เห็นเข้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมากจนเป็นไฮไลด์ของร้านที่ลูกค้ามาจะต้องมาถ่ายภาพคู่กับเตาทำให้มีรายได้ 5,000 – 10,000 บาท แต่ระยะหลังรายได้ก็ลดลงบ้างแต่เสาร์-อาทิตย์ก็ยังเหมือนเดิม

ล่าสุดตอนนี้กำลังปั้นเตาเพิ่ม และมีตัวการ์ตูนเพิ่มอีกหลายตัวเพื่อสร้างจุดขายให้กับร้าน สำหรับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50-150 บาท แล้วแต่หน้าและแป้งที่สั่ง ส่วนลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มครอบครัวจนถึงผู้สูงอายุ วัยรุ่นน้อย ทั้งตนอยากจะฝากไปถึงผู้ที่ประสบปัญหาจากโควิดขระนี้ขอให้สู้ต่อไป ทำเท่าที่ไหว ทำเอง ก็จะประหยัดขึ้นตอนนี้เราก็สู้ไปด้วยกัน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS