X
ไฟไหม้

ไฟไหม้รถขนฟางแห้งเสียหาย ชาวเน็ตด่าว่อนไม่ยอมจอด

อุบลราชธานี – ไฟไหม้ รถขนฟางแห้งอาหารสัตว์เกิดไฟลุกไหม้ปริศนาขณะนำส่งลูกค้าในเขตอำเภอวารินชำราบ ชาวเน็ตเห็นคลิปด่าว่าเห็นแก่ตัวไม่ยอมจอดกลัวรถไหม้  ด้านเจ้าตัวยันขับหนีออกมาจากชุมชนไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะเหตุเกิดหน้าโรงเรียน

เมื่อเวลา 14.00 น. (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจวารินชำราบบ้านเฮา โพสต์เหตุการณ์ระทึกไฟไหม้รถขนฟางแห้งวิ่งยาวบนถนนหลักวาริน-ศรีสะเกษ ทำให้ฟางหล่นเกลื่นเต็มถนนขณะที่ชาวเน็ตเห็นคลิปภาพต่างต่อว่าผู้ขับขี่ประมาท  เห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมจอดรถขับต่อไปทั้งที่ไฟยังลุกท่วมรถซึ่งอาจจะก่ออันตรายต่อรถคันอื่น หรือลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. พ.ต.ท.เทิดภักดิ์   ศุภศร  สารวัตรสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถขนฟางหน้าโรงเรียนบ้านทางสาย บนทางหลวงหมายเลข 226 วาริน-ศรีสะเกษ เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร จึงได้ประสานงานดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุด้านหน้าโรงเรียนบ้านทางสายพบกองฟางติดไฟหล่นบนถนนเป็นทางยาวห่างออกมาประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถกระบะมาสด้าสีแดง  หมายเลขทะเบียน บย-5408 อุบลราชธานี ท้ายพ่วงเทเลอร์ไม่มีทะเบียน  บนเทเลอร์มีฟางถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน   ท้ายรถกระบะถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน

ทั้งนี้นายชัยยงค์  ตั้งใจ  อายุ 42 ปี คนขับเล่าว่าตนเองได้รับฟางมาจากบ้านหนองแต้ อำเภอม่วงสามสิบ มาประมาณ 150-180 ก้อน เพื่อไปส่งให้ลูกค้าบ้านถ่อน อำเภอวารินชำราบเมื่อขับมาถึงหน้าโรงเรียนบ้านทางสาย  เทเลอร์เกิดยางแตกจึงได้ลงเปลี่ยนยางจนเสร็จเรียบร้อย  กำลังออกรถได้ประมาณ 10 เมตรได้มีร้านขายของชำตะโกนบอกว่าไฟไหม้อยู่ท้ายรถจึงได้ลงไปดูก็พบว่าไฟกำลังโหมขึ้น  จึงตัดสินใจขับออกจากจุดเกิดเหตุเนื่องจากอยู่หน้าโรงเรียน เกรงว่าหากลุกลามเข้าโรงเรียนจะทำให้เสียหายหนักกว่าเดิม

นายชัยยงค์  เล่าอีกว่าหลังจากออกมาก็พบบ่อน้ำแต่ก็อยู่หน้าปั้มน้ำมัน จึงขับออกมาอีกจนเป็นที่โล่งกำลังก่อสร้างตนคิดว่าอย่างน้อยก็มีน้ำที่จะดับไฟจึงได้จอดห่างออกมาจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ได้คิดว่าฟางจะหล่นตามถนนเยอะหรือไม่เนื่องเหตุการณ์กระทันหันไม่ทันตั้งตัวคิดเพียงแค่ไม่อยากให้ลุกลามในชุมชนเท่านั้น

ด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญนายชัยยงค์  มาสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่อย่างไรเบื้องต้นไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บหรือมีทรัพย์สินของบุคคลอื่นเสียหายแต่อย่างใดและยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายชัยยงค์จนกว่าจะมีการสอบสวนพิสูจน์ทราบสาเหตุเสร็จสิ้น

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS