X
โรงเรียนเบ็ญจะมะ

ลือวุ่น นร.ดังป่วยไข้สูง 40 องศามีพ่อมาจากจังหวัดเสี่ยง ทำแตกตื่นทั้งโรงเรียน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเข้าดูบรรยากาศภายในโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช โรงเรียนมัธยมปลายชื่อดังประจำจังหวัดอุบลราชธานี หลังมีการแชร์ภาพเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ถูกกู้ภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เพราะมีไข้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส พร้อมระบุข้อความว่า เด็กคนดังกล่าวมีบิดาเดินทางกลับจากจังหวัดสมุทรปราการเมื่อช่วงเทศกาลวันปีใหม่ที่ผ่านมา

ต่อจากนั้นช่วงสายวันนี้ สังคมออนไลน์ ก็มีการส่งข้อมูลอาการป่วยที่ไม่ได้รับการยืนยันจากทางแพทย์ว่า ผลการตรวจเลือดของเด็กดังกล่าวติดเชื้อโควิด 19 ทำให้เกิดความวุ่นวายกับนักเรียนที่มาเรียน โดยบางคนก็เอาภาพเด็กนักเรียนกำลังปีนรั้วข้ามกำแพงหนีออกจากโรงเรียนมาแชร์ลงในสังคมออนไลน์ ยิ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ปกครองของนักเรียนที่มีกว่า 4,000 คน

จากการเข้าตรวจสอบภายในโรงเรียนในช่วงพักเที่ยงของวันนี้ นักเรียนส่วนใหญ่ยังคงใช้ชีวิตปกติ มานั่งเล่นตามซุ่มศาลาพักผ่อน บางส่วนก็เตะฟุตบอลกันตามปกติ

นายกิติศักดิ์ กุมภรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจะมะมหาราช กล่าวว่า สำหรับผู้ปกครองบางส่วนที่ตกใจกับกระแสในสังคมออนไลน์ ได้ขับขี่รถมารับบุตรหลานของตนเองกลับบ้าน ทางโรงเรียนได้จัดครูเวรมาคอยอำนวยความสะดวกในการรับส่งบุตรหลานกลับบ้านก่อนเวลา ตามความประสงค์ของผู้ปกครอง

แต่สำหรับนักเรียนที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ โรงเรียนยังให้อยู่ภายในโรงเรียนตามปกติ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของเวลาเรียน หากปล่อยให้กลับบ้าน จะมีเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนต้องรับผิดชอบ

เบื้องต้นจากการสอบถามอาการป่วยของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวทราบว่า ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่เพื่อความสบายใจแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วย ซึ่งผลจะออกในช่วงค่ำของวันนี้

สำหรับครอบครัวของนักเรียนรายนี้ บิดาทำงานอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ และเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวเทศกาลปีใหม่เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ซึ่งขณะนั้น ยังไม่มีประกาศห้ามของทางจังหวัด รวมทั้งปัจจุบันบิดาก็ได้เดินทางกลับไปทำงานตามปกติ ซึ่งทั้งบิดา มารดา และน้องของเด็กคนนี้ ก็ไม่มีอาการป่วยใดๆในขณะนี้

แต่เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง แม้ผลการตรวจออกมาจะเป็นลบ ก็ได้แจ้งให้ครูประจำชั้นของนักเรียนห้องดังกล่าว รวมถึงชั้นเรียนใกล้เคียงของเด็กรายนี้ จัดเตรียมใบสั่งงานให้นักเรียนนำไปทำที่บ้านจนกว่าจะหายตกใจไปก่อน รวมทั้งหากมีสถานการณ์ใดเพิ่มเติมโรงเรียนก็จะได้ออกประกาศแจ้งให้ผู้ปกครองทราบอย่างเป็นทางการต่อไปด้วย

ช่วงค่ำผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงผลการตรวจเชื้อเป็นลบ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS