X
ทะเลาะวิวาท

วัยรุ่นทะเลาะวิวาท ยิงคู่อริดับหน้าผับ ตะลึงผีเข้า ขณะเรียกวิญญาณ!

ภาพวงจรปิดหน้าร้านอาหารกึ่งผับในอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี บันทึกภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ ทะเลาะวิวาท ก่อนที่อีกฝ่ายวิ่งไปเอาปืนมายิงคู่กรณีจนล้มลงและเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุตำรวจตามจับวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ทั้งคู่ สารภาพเคลียร์เรื่องกระทบกระทั่งในผับไม่ลงตัว จึงชกต่อยก่อนเอาอาวุธปืนมายิงดังกล่าว

เหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อเวลาประมาณ 00.05 น. วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตส่าห์ ผกก.สภ.น้ำยืน พ.ต.ท.วรรณพรต ปิ่นปกบุตร รอง ผกก.สส.สภ.น้ำยืน พ.ต.ท.วุฒิกร ยืนสุข รอง ผกก.ป.สภ.น้ำยืน และ พ.ต.ต.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันหน้าร้านอาหารกึ่งผับตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลน้ำยืน พบกองเลือดของผู้ถูกยิงอยู่บริเวณทางเข้าร้านดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาถูกนำส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ โดยถูกยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายกระสุนทะลุขวา 1 นัด

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนเขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ 1 หัวและ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบชื่อคนตายว่า นายชุมพล จะโรจร อายุ 29 ปี อาชีพพ่อค้าขายของตามตลาดนัดมีบ้านพักอยู่ในตัวอำเภอน้ำยืน

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายฤทธิ์ คงสิม อายุ 22 ปี คนยิง และนายณรงค์ศักดิ์ ศรีคำคง อายุ 22 ปี เจ้าของปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้งคู่เป็นชาวบ้านห้วยแก้ว ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวขณะหลบอยู่ในบ้านพักพร้อมอาวุธปืนยี่ห้อ CZ ขนาด  9 ม.ม.  ซึ่งผู้ก่อเหตุสั่งซื้อมาทางอินเตอร์เน็ต และมีกระสุนอยู่เพียงนัดเดียวที่ยิงไปแล้ว

พร้อมนำตัวมาสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันมาเที่ยวจีบสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารดังกล่าว ระหว่างกำลังนั่งคุยกับสาว นายชุมพล คนตายที่มีอาการเมาสุราได้เดินมาชนโต๊ะของตน ทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น การ์ดประจำร้านได้เชิญให้ทั้งสองฝ่ายออกไปจากร้าน

นายฤทธิ์ ได้ออกมายืนรอคนตายที่หน้าร้าน และเกิดการชกต่อยกันขึ้น นายฤทธิ์กับเพื่อน จึงวิ่งไปเอาปืนพกสั้นที่นำไปซ่อนไว้ที่โคนเสาไฟฟ้าริมถนนทางเข้าร้าน ซึ่งมีกระสุนในรังเพลิงเพียงนัดเดียวมายิงใส่นายชุมพล ถูกชายโครงซ้ายทะลุขวาล้มลงแน่นิ่งและเสียชีวิต ก่อนจะพากันขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีกลับไปที่บ้านและถูกเจ้าหน้าที่ตามจับตัวไว้ได้หลังเกิดเหตุไม่นาน

ด้านนางสมศรี จะโรจร อายุ 58 ปี มารดาของนายชุมพล กล่าวว่าลูกชายเป็นเสาหลักหาเลี้ยงคนในครอบครัว ช่วงเกิดเหตุเพื่อนโทรศัพท์มาบอก แต่นึกไม่ถึงลูกชายจะเสียชีวิต ตนไม่ต้องการอะไรจากผู้ก่อเหตุ แต่ต้องการให้บ้านเมืองลงโทษสถานหนักให้ตายตกไปตามกัน

ขณะบรรยากาศที่บ้านของนายชุมพล ได้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลทันทีโดยไม่นำศพเช้าผ่าชันสูตร  ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของเพื่อนและญาติๆ ล่าสุดในช่วงเย็นเวลา 17.30 น. นางสมศรี ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป และหมอพราหมณ์ ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณของนายชุมพลกลับบ้าน  โดยระหว่างที่พระสงฆ์กำลังสวดบังสุกุล หนึ่งในผู้ร่วมพิธีเกิดมีอาการร้องไห้ตัวสั่น เหมือนผีเข้าญาติเชื่อว่าเป็นวิญญาณของนายชุมพลที่รับทราบการเชิญวิญญาณในครั้งนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายฤทธิ์ คงสิม และเพื่อนร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันเดียวกัน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS