X

อุบลฯ เลื่อนจัดงานกาชาดหนีโควิดไม่มีกำหนด ส่วน รร.ที่สั่งปิด เปิดเรียนปกติ

อุบลราชธานี-คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีมติเลื่อนจัดงานกาชาดประจำปี 2564 ไม่มีกำหนด ด้านพ่อค้าแม่ขายมาตั้งร้านแล้ว แต่บอกเป็นการตัดสินใจที่ดี เพื่อส่วนรวมไม่เห็นแก่ระบบเศรษฐกิจอย่างเดียว ด้าน รร.สั่งปิดหนีคนมาเที่ยวงาน กลับมาเปิดสอนตามปกติ

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง พร้อมพิจารณาการจัดงานกาชาดและงานปีใหม่ 2564 ซึ่งกำหนจัดงานรอบสนามทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 และมีมติให้เลื่อนการจัดงานไปอย่างไม่มีกำหนด

เนื่องพิจารณาว่า การจัดงานจะมีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางมาออกร้านจำหน่ายสินค้าจากทั่วประเทศ และมีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าและเที่ยวงานจำนวนมาก ซึ่งยากแก่การควบคุมการระบาดของโรค จึงเห็นความปลอดภัยของประชาชนมากกว่าความจำเป็นที่ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจจากการเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในงานดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคจะดีขึ้น จึงจะพิจารณาให้จัดได้ภายหลัง

ขณะที่นายพลศักดิ์ ทุมทอง พ่อค้าขายอุปกรณ์มือถือชาวกรุงเทพมหานคร ที่มาตั้งร้านเตรียมจำหน่ายสินค้าในงานกล่าวว่า พาลูกน้องนำสินค้าจะมาขายในงานตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. และเริ่มเข้ามาจัดร้าน แต่ได้รับแจ้งจังหวัดเลื่อนจัดงาน ซึ่งคิดเป็นเรื่องดี เพราะคิดว่าถ้าลงขายของอาจไม่ใช่เวลาที่เหมาะ เนื่องจากเป็นช่วงที่เราควรต้องดูตัวเองและครอบครัวให้ดีก่อน แต่ที่ยังต้องขึ้นมา เพราะรับปากกับคนที่จัดงานจะนำของมาขายในงาน เมื่อจังหวัดมีมติก็เข้าใจ เพราะเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน

แต่ถ้าหมดสถานการณ์หลังผ่านไป 3-4 เดือน ก็อยากให้จังหวัดกลับมาจัดใหม่ เพราะงานกาชาดจัดมาตั้งแต่ตนยังไม่เกิด จึงอยากให้มีการสืบทอดเป็นประเพณีที่ต้องควรจัดเป็นประจำทุกปี เพราะต้องเข้าใจว่าการชาดช่วยเรา เราก็ต้องช่วยกาชาดด้วยเช่นกัน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี โรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบลรัตนาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาตอนปลาย ตั้งอยู่ติดกับสถานที่จัดงานสนามทุ่งศรีเมือง ทำให้เกรงนักเรียนและผู้ปกครองเสี่ยงต่อการสัมผัสใกล้ชิดกับร้านค้าและผู้มาเที่ยวชมงาน จึงได้ประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษช่วงมีการจัดงานระหว่างวันที่ 25 ธันวาคมถึง 5 มกราคม 2564 ก็ได้ประกาศให้นักเรียนมาเรียนตามปกติแล้ว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS