X
ผาแต้ม งานกาชาดอุบล

อุบลฯ หวั่นโควิด เลื่อนจัดงานกาชาด 64 พร้อมเข้มมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย 100%

อุบลฯ หวั่นโควิด เลื่อนจัด งานกาชาด พร้อมเข้มมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย 100% ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ เว้นแต่กลับมาจากพื้นที่ความเสี่ยงสูงต้องกักกันตัวและสอบสวนโรค

อุบลราชธานี-เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี สฤษดิ์ วิฑูรย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาครนั้น จังหวัดอุบลราชธานีได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อทำการประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงและผลกระทบของสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่

โดยในที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการจัดงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานีและงานประจำปีออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากทางจังหวัดอุบลราชธานีกังวลถึงการเดินทางเข้าออกของผู้ประกอบการที่เข้ามาค้าขายภายในงาน และนอกจากนี้กิจกรรมงานกาชาดและงานประจำปียังเป็นการรวมตัวของคนหมู่มาก ทางจังหวัดจึงเกรงว่าเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขอาจจะทำงานคัดกรองโรคติดต่อได้ไม่ทั่วถึง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนระยะยาวจึงตัดสินใจงดจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยหากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลายทางจังหวัดจึงจะหารือวันจัดกิจกรรมงานกาชาดใหม่อีกครั้ง

ส่วนมาตราการป้องกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ออกมาตรการป้องสถานการณ์โควิด-19 โดยให้กลุ่มเสี่ยงผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารายงานตัวต่อกับทางเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุข ณ จุดคัดกรองต่างๆ เช่น สนามบิน สถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีรถไฟ หรือหากเดินทางกลับผ่านช่องทางอื่นๆก็ให้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขตามภูมิลำเนา เพื่อทำการสอบสวนโรคและกักกันตัว 14 วันต่อไป

อย่างไรตามทางจังหวัดอุบลราชธานียังอนุญาตให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกจังหวัดได้ตามปกติ เว้นแต่ผู้ที่เคยมีประวัติเดินทางออกจากพื้นความเสี่ยงสูงอย่างเช่นจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต้องรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขเพื่อเฝ้าติดตามตัว

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้ขอให้ประชาชนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น อย่าปกปิดประวัติการทางเดินต่างๆ ซึ่งหากเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขทันที และนอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวอุบลราชธานี ทางจังหวัดขอความร่วมมือให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง100% โดยผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดทางกฎหมายต้องโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

และถัดมาในส่วนของงาน “รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม” ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งจะจัดเป็นประจำขึ้นเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 63 – 1 มกราคม 64 โดยงานดังกล่าวทางจังหวัดอุบลราชธานีก็ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานไปแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 63 ที่ผ่าน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ แต่ทั้งนี้ทางจังหวัดก็อนุญาตให้ประชาชนยังสามารเดินทางขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานผาแต้มได้ตามปกติ แต่จะจำกัดนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน ซึ่งมีการเปิดระบบให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเดินทางเข้าอุทยานผ่านแอปพลิเคชัน QUEQ  และ https://nps.dnp.go.th/ ทั้งนี้สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: 045 252 581 หรือ Facebook อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ช่องทางดาวน์โหลดapp QUEQ

iOS : https://apps.apple.com/th/app/queq-no-more-queue-line/id876343584?l=th
Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jorlek.queqcustomer&hl=th

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ / เรียบเรียง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS