X

พบศพ รปภ.อุบลฯ ลอยอืดในหนองน้ำในมือถือแบงค์ 500

อุบลราชธานี-ชาวบ้านพบศพ ชายสวมชุด รปภ.นอนเสียชีวิตปริศนาในหนองน้ำพบพิรุธในมือกำแบงค์ 500 ทรัพย์สินยังอยู่ครบ

เมื่อเวลา 07.15 น. (20 ธ.ค.) ร.ต.อ.วานิช สายโน รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งพบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในหนองน้ำ ริมถนนอุบล 2 ตำบขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อม พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผู้กำกับการหัวหน้างานสอบสวน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดกว้าง 30 เมตร ยาว 50 เมตร ห่างจากตลิ่งประมาณ 5 เมตร พบร่างนายพงษ์ศักดิ์ ทองวงศ์ อายุ 33 ปี สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสีน้ำเงิน ของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ไม่สวมรองเท้า ในมือซ้ายมีธนบัตรใบละ 500 ยัดไว้ในมือ ในกระเป๋าเสื้อพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง ไม่พบร่องรอยบาดแผลคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

สอบถามนายอุทัย บุญบัง อายุ 67 ปี ลุงนายพงษ์ศักดิ์ ให้การว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่บ้านนักธุรกิจรายหนึ่งในซอยชยางกูร 42 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.63 ทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนเช้าวันนี้มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าพบศพชายสวมชุด รปภ.จึงได้ออกมาดูจึงพบว่านายพงษ์ศักดิ์ ได้เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายได้ ว่าเกิดจากสาเหตุใดหากเกิดจากการจมน้ำเสียชีวิตทำไมในมือยังมีเงินธนบัตร 500 บาท ซึ่งผิดวิสัยของคนที่จมน้ำต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดน่าจะปล่อยมือจากธนบัตร และรองเท้าหายไปได้อย่างไร ซึ่งยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์

ล่าสุดมีรายงานว่าพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กข 6095 อุบลราชธานี ของนายพงษ์ศักดิ์ ถูกล่ามโซ่ไว้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ารถของนายพงษ์ศักดิ์มาอยู่ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้อย่างไร และผู้ใดนำมาเก็บรักษา

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS