X
เลือกตั้ง โควิด 19

ผอ.เลือกตั้งอุบลฯ พร้อมรับคืนหมาหอน ทยอยแจกหีบบัตร กำชับเข้มมาตรการป้องกัน โควิด 19

19 ธันวาคม 2563 บรรยากาศการเข้ารับ หีบบัตร ใช้ลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และสมาชิกสภาจังหวัดทั้ง 42 เขต ใน 25 อำเภอของจังหวัด คณะกรรมการประจำหน่วยในอำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้ทยอยเข้ามารับอุปกรณ์ใช้ลงคะแนนตั้งแต่เช้า ทำให้เกิดความแออัดของ คณะกรรมการที่แจกหีบบัตร จึงขอให้ออกไปรออยู่นอกตัวอาคาร ก่อนให้ทยอยเข้ามารับเป็นรายตำบลรายเขตเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้มีคนอยู่รวมกันมากจนเกินไปตามมาตรการป้องกันไวรัส โควิด 19

นายสวัสดิ์ ฤทธิสิงห์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยถึงการจัดเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ มีการจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วรับแจ้งการทำความผิดเลือกตั้งกระจายอยู่ทั้ง 25 อำเภอ เบื้องต้นถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการร้องเรียนเรื่องทำทุจริตเลือกตั้ง

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี เดิมมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,950 หน่วย แต่ได้มีการขยายในส่วนหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ใช้สิทธิเกินกว่า 800 คนขึ้นอีก 173 หน่วย รวมเป็น 3,123 หน่วย เพื่อลดความแออัดตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 นอกจากยังมีการรณรงค์ขอให้ผู้มาใช้สิทธิสวมหน้ากาก พร้อมมารับแจกเจลแอลกอฮอล์และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบมีไข้จะนำแยกไปลงคะแนนในจุดที่เตรียมไว้นอกหน่วยไม่ให้ปะปนกับผู้มาใช้สิทธิรายอื่น

สำหรับผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มีจำนวนทั้งสิ้น 7 คน ส่วนสมาชิก อบจ.มีผู้สมัคร 223 แต่ถูกตัดสิทธิไม่ไปเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 7 คน จึงเหลือผู้สมัคร 216 คน และคาดจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาไม่เกิน 24.00 น.ของคืนวันที่ 20 ธันวาคม

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS