X

หมดอนาคต!จับ นศ.ปี 3 วิ่งราวทอง 5 บาท อ้างเอาเงินใช้หนี้ เรียนต่อ

อุบลราชธานี-หมดอนาคต!จับ นศ.ปี 3 วิ่งราวทอง 5 บาทอ้างเอาเงินใช้หนี้ เรียนต่อ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินรา ผกก.สืบสวนจังหวัดพร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดและ สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมตัวนายสุพิชพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นโจรหนุ่มวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 130,000 บาท จากร้านทองเยาวราชบ้านดู่โกล์ ตั้งอยู่ใกล้ตลาดสดทยาประศาสตร์ ถนนสุริยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมือง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

จากการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตรวจยึดเงินสดที่นายสุพิชพงษ์ นำเอาสร้อยข้อมือไปขายให้กับร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ ได้เงินมาทั้งสิ้น 125,000 บาท โดยคนร้ายได้นำเงินจำนวน 28,000 บาท ใช้หนี้เป็นค่าวัว ที่คนร้ายยืมเงินจากเพื่อนมาซื้อไปขายต่อเก็งกำไร ส่วนเงินที่เหลือ 40,000 บาท นำไปฝากไว้ในธนาคารเป็นทุนเรียนต่อ อีก 40,000 บาทเก็บไว้กับตัว เพื่อเอาเป็นทุนซื้อวัว ควายมาขายทำกำไรส่งเสียตัวเองเรียนให้จบ และอีกส่วนก็ใช้จ่ายส่วนตัวนิดหน่อย

นายสุพิชพงษ์ เล่าถึงสาเหตุที่ตัดสินใจวิ่งราวสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท เมื่อวานนี้ สืบเนื่องจากตนเองที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 แต่ทางบ้านไม่ได้ส่งเงินมาให้ใช้จ่าย จึงลงทุนซื้อวัวควายตามตลาดนัดในจังหวัดเอาไปขายทำกำไรใช้เป็นทุนเรียน แต่ก็ถูกคนที่ซื้อวัวควายไปขายด้วยกันโกง ทำให้เป็นหนี้ค่าวัวควายอยู่เกือบ 5 หมื่นบาท และถูกติดตามทวงหนี้ จึงตัดสินใจเข้าไปดูลาดเลาร้านที่จำหน่ายทองดังกล่าวในช่วงสายครั้งหนึ่ง ซึ่งพบมีคนอยู่ในร้านพลุกพล่าน จึงออกจากร้านกลับมาเรียนต่อที่วิทยาลัย

กระทั่งเย็นได้หวนกลับมาที่ร้านทองอีกครั้ง ก็พบว่ามีเพียงนางปิยะวดี พิริยะกิจไพบูลย์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอยู่ร้านตามลำพัง เพราะใกล้จะปิดร้านแล้ว จึงได้ทำทีเข้าไปขอเลือกดูสร้อยข้อมือทองคำ ก่อนฉวยจังหวะเจ้าของร้านเผลอฉกทองวิ่งออกจากร้านและกลับเข้าไปกบดานยังที่พัก และสายวันนี้ ก็ได้เอาทองไปขาย เพื่อนำมาเงินมาใช้หนี้และเก็บไว้เป็นทุนค้าวัวควายและเรียนต่อ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายสุพิชพงษ์ คนร้ายข้อหาวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี คุมตัวไว้ดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าชุดจับกุมเปิดเผยว่า เบื้องต้นคนร้ายลงมือทำคนเดียว เพื่อหวังนำทองคำไปขายเอาเงินมาใช้หนี้ แต่เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพิ่ม หากพบมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอีก ก็จะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีร่วมกันต่อไปด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS