X

สถาบันพลังจิตตานุภาพ44 เชิญชวนชาวอุบลฯ ร่วมสวดลักขี แสนจบ สร้างบุญบารมี 10 ทิศ

อุบลราชธานี-สถาบันพลังจิตตานุภาพ44 เชิญชวนชาวอุบลฯ ร่วม สวดลักขี แสนจบ สร้างบุญบารมี 10 ทิศ

ศรีประไพ ธรรมแสง ผู้ช่วยผู้ดูแลสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 44 วัดสุปัฏนารามวรวิหาร จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การสวดลักขี คือพิธีการกการสวดมนต์ ธรรมคุณ พุทธคุณ สังฆคุณ แสนจบ ซึ่งการสวดลักขีมักจะเกิดขึ้นงานในมงคลต่างๆ โดยมีการเริ่มสวดลักขีครั้งแรกในปี 2563 งานฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุวัฒนมงคล ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) และในวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2564 ที่จะถึงนี้ ท่านสมเด็จพระญาณวชิโรดม จะมีอายุครบ 101 ปี ซึ่งทั้งนี้จะมีการจัดงานพิธีทำบุญเจริญอายุวัฒนมงคล ณ วัดธรรมมงคล โดยภายในงานจะมีการสวดมนต์ลักขีตลอด 5 วัน

ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทางคณะกรรมการจึงมีความเห็นชอบว่าในปี 2564 ระหว่างวันที่ 6-10 มกราคม ทางคณะกรรมการยังคงยืนยันที่จะจัดงานพิธีสวดลักขีเช่นเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงไม่อนุญาตให้ผู้ร่วมงานค้างพักแรมในเขตบริเวณวัดตลอดพิธีงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะมีการปรับรูปแบบงานเล็กน้อยโดยงานสวดลักขีจะเริ่มต้นสวดตั้งแต่ 18.00 น ถึง เวลา 21.00 น.

อย่างไรก็ตามการสวดลักขีจะเป็นการเพิ่มบารมี 10 ทิศให้กับตนเอง อาทิ ขันติบารมี ปัญญาบารมี ทานบารมี อธิฐานบารมี เป็นต้น ซึ่งสำหรับชาวอุบลฯนั้น ในช่วงวันที่ 6-10 มกราคม พ.ศ. 2564 ทางวัดสุปัฏนารามวรวิหาร จังหวัดอุบลราชธานี จะมีการจัดงานสวดลักขีและถ่ายทอดสดงานอายุวัฒนมงคล สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) จากวัดธรรมมงคล โดยทั้งนี้ประชาชนที่สนใจการสวดลักขีสามารถติดตามกำหนดการผ่าน facebook fanpage: สถาบันพลังจิตตานุภาพ44 วัดสุปัฏนาราม วรวิหาร จ.อุบลราชธานี หรือสอบถามเพิ่มเติม: 089 945 6042

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ เรียบเรียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS