X
ไฟไหม้

ไฟไหม้โรงงานไม้แปรรูป กลางเมืองอุบลฯ คาดเกิดจากก้นบุหรี่

อุบลราชธานี –  ไฟไหม้ โรงงานไม้แปรรูปกลางดึกเมืองอุบลฯ โชคดีเพื่อนบ้านเห็นเปลวไฟแจ้งดับเพลิงสกัดได้ทัน เสียหายเบื้องต้นคาดครึ่งแสน ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากก้นบุหรี่

เมื่อเวลา 23.00 น.(10 ธ.ค.) ร.ต.อ.มนูญ  การกล้า รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานไม้แปรรูปเจริญกิจ  ใกล้เคียงตลาดกกยาง ถนนศรีณรงค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครอุบลราชธานี และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เข้าระงับเหตุ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานแปรรูปไม้ เลขที่ 1,3 ถ.ศรีณรงค์  ขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 20 เมตร มีเครื่องจักรแปรรูปและกองไม้จำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบต้นเพลิงอยู่บริเวณกองเศษไม้ติดประตูทางออกห้องน้ำด้านหลัง ก่อนลุกลามไปยังห้องน้ำ  เจ้าหน้าที่ระดมน้ำฉีดสกัดประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

สอบถามนายสิทธิศักดิ์  กาญจนเสน  69 ปี  เจ้าของโรงงานเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุโรงงานปิดทำการแล้ว  ไม่มีใครอยู่ในตัวอาคารเวลาประมาณ 22.50 น.มีเพื่อนบ้านเข้ามาบอกว่าเห็นเปลวไฟอยู่ด้านหลังโรงงานก่อนจะให้คนงานช่วยกันนำถังดับเพลิงเบื้องต้นเข้าไปดับ แต่ก็ไม่เป็นผลจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

นายสิทธิศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่าบริเวณที่เป็นต้นเพลิง ไม่มีเครื่องจักรและอุปกรณ์ไฟฟ้าแต่อย่างใด ก่อนปิดโรงงานก็จะตัดสะพานไฟออก โดยที่ไม่มีใครอยู่ภายในอาคารสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากก้นบุหรี่ ที่หล่นลงบนกองขี้เลื่อยในช่วงกลางวันประกอบกับอาจจะมีลมจึงทำให้ไฟลุกไหม้  หรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้า ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ไม่น่าจะเกิน 5 หมื่นบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS