X
ปลัดกระทรวงทัพย์ฯ

ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ เร่งรัดจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

อุบลราชธานี – ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ  ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  ตรวจติดตามสถานการณ์ทรัพย์ยากรธรรมชาติ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเร่งรัด (คทช) โครงการการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น. (10 ธ.ค.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะเดินทางเข้าประชุมติดตามสถานการณ์ทรัพย์ยากรธรรมชาติพื้นที่ จ.อุบลราชธานี    โดยมีนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 12

นายจตุพร เปิดเผยหลังการประชุมว่า วันนี้ตนเองพร้อมด้วยรองปลัดกระทรวง   หัวหน้าส่วนราชการของกระทรวงทรัพย์ได้รับมอบหมายจากนายวราวุธ  ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์  ให้ลงมาตรวจเยี่ยมการทำงาน ส่วนราชการของกระทรวงใน จังหวัดอุบลราชธานี   อำนาจเจริญ   มุกดาหาร

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี  สิ่งที่เน้นย้ำในการทำงานมี 2-3 เรื่อง 1 เรื่องของ คทช โครงการการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน  ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี มีเป้าหมายประมาณแสนกว่าไร่   จึงได้เน้นย้ำให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 64 เรื่องที่ 2 ได้เน้นย้ำในปัญหาส่วนที่เกิดขึ้นคือภัยแล้ง   ตนได้เน้นย้ำให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล    ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ จะแก้ปัญหา เรื่องน้ำ ของประเทศร่วมกับ  สนช. ให้วางระบบวางแผน การแก้ปัญหาภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น เพราะในพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานีและอีสานจะมีปัญหาเรื่องของภัยแล้งการเตรียมการในเรื่องของเครื่องมือการสำรวจพื้นที่ ในปี 64 ต้องแก้ปัญหาให้ได้

เรื่องที่ 3 เรื่องของการจ้างงานของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิช จึงให้ ทสจ.ในพื้นที่ ดูโครงการ จ้างานต่อเนื่อง และกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามาช่วยงานของภาครัฐอย่างน้อยก็เป็นการช่วยในช่วงที่มีสถานการณ์ covid ยังไม่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังเน้นย้ำในเรื่องของค่ามลพิษ PM 2.5 เรื่องการเผาในที่โล่งต่างๆ และที่สำคัญในเรื่องของที่ดินทำกินของเราจะเร่งทำให้เสร็จสิ้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล

พื้นที่ไฟล์แนบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS