X

ผวจ.อุบลฯยันไม่มีผู้ป่วย โควิด 19 ตามข่าวลือ สคร.10 คุมเข้มชายแดนรับท่องเที่ยว

อุบลราชธานี- ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ ยันไม่มีผู้ป่วย โควิด 19 ตามข่าวลือสคร.10 คุมเข้มชายแดนรับท่องเที่ยว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานนะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด กล่าวถึงกลุ่มเสี่ยงรับเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 รายที่เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางกลับมาจากภาคเหนือของประเทศว่า เป็นผู้เดินทางไปเชียงใหม่ และเข้าไปในห้างสรรพสินค้าพร้อมผู้ป่วยโควิด 19 แต่ไม่ได้ใกล้ชิด จึงมีความเสี่ยงต่ำ และเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ผลตรวจออกมาเป็นลบ

ส่วนรายที่ 2 ก็เดินทางไปเชียงใหม่และเข้าห้างในช่วงเวลาเดียวกับผู้ป่วยโควิด 19 จากนั้นมีไข้ ไอ จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลอำเภอวารินชำราบ ผลตรวจออกมาแล้วเป็นลบ

สำหรับรายที่ 3 เป็นผู้เดินทางไปอำเภอแม่สอด จ.เชียงราย แต่ไม่ได้ข้ามฝั่งไปยังประเทศเมียนม่า เมื่อเดินทางกลับมาที่จังหวัดอุบลราชธานี มีไข้ แต่ไม่มีอาการของระบบทางเดินหายใจ จึงเข้ารับการตรวจพบเป็นลบเช่นกัน

ดังนั้นตามที่มีข่าวลือว่า มีผู้ป่วยโควิด 19 เข้ารักษาที่โรงพยาบาลอำเภอวารินชำราบถึง 10 คน จึงไม่ใช่เรื่องจริง แต่มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีมีเส้นทางเดินรถโดยสาร และทางเครื่องบินระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย จึงมีการกำชับให้เข้างวดตรวจตราผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งทางบกและอากาศช่วงที่มีการพบผู้ป่วยในภาคเหนือของประเทศขณะนี้

ด้านการควบคุมการลักลอบผ่านแดนตามช่องทางธรรมชาติตามพรมแดนประเทศลาวและประเทศกัมพูชา มีการวางกองกำลังของฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่เปิดโอกาสให้สามารถลักลอบเข้ามาในประเทศ เพื่อเดินทางไปทำงานต่อยังส่วนกลางของประเทศ และที่มีการโพสต์กล่าวหาเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายความมั่นคงรับเงินขนแรงงานเถื่อนเข้ามาในประเทศ ก็ไม่เป็นเรื่องจริงด้วย

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ดนัย เจียรกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี พร้อมชุดควบคุมโรคเข้าดูการปฏิบัติหน้าที่พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 ซึ่งประจำอยู่ด่านพรมแดนสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพิ่มความเข้มงวดกับกลุ่มผู้ขับขี่รถบรรทุกขนส่งสินค้าที่ผ่านเข้าออกที่จุดผ่านแดนด้านนี้

พร้อมประชุมสมาชิก อสม. รวมทั้งผู้นำชุมชนตามแนวชายแดนไทย-ลาวในอำเภอสิรินธร ช่วยตรวจจับและสังเกตบุคคลที่ลักลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ไวรัสโควิด 19 มีโอกาสเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2564 นี้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS