X

ผบ.มทบ.อุบลฯ แจ้งหมิ่นประมาทกล่าวหารับส่วยขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ

อุบลราชธานี-ผบ.มทบ.อุบลฯแจ้งหมิ่นประมาทกล่าวหารับส่วยขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ

สายวันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุบลราชธานี ประชุมหารือกับพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความกรณี พล.ต.สรชัช สุทธิสนธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 มอบอำนาจให้ ร.ท.ภาณุมาศ มาพิทักษ์ นายทหารพระธรรมรูญประจำ มทบ.ที่ 22 แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มไลน์ในจังหวัดกลุ่มหนึ่ง ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยระบุข้อความว่า พล.ต.สรชัช รวมทั้งข้าราชการชั้นสูงในจังหวัดอุบลราชธานี คือ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ. นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจตามอำเภอแนวชายแดน รับเงินจากกลุ่มลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศหัวละ 5,000 บาท จะทำให้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางชายแดนด้านนี้ เหมือนกับภาคเหนือของประเทศ

ซึ่งการเขียนข้อความลงในกลุ่มไลน์ดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับ พล.ต.สรชัช จึงมอบหมายให้นายทหารรัฐธรรมนูญมาแจ้งความเอาผิด เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่ปราศจากความจริง และทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเอาผิดฐานหมิ่นประมาท พร้อมทั้งรอให้เจ้าทุกข์รายอื่นที่ถูกกล่าวหามาแจ้งความเพิ่มเติมด้วย

สำหรับผู้โพสต์ข้อความรายนี้ นอกจากเขียนโจมตีกรณีนี้แล้ว ยังพบว่า มีการโพสต์ข้อความโจมตีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.บางคนเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่สมควรมาลงสมัครและไม่สมควรได้รับเลือกตั้งด้วย

ด้าน พล.ต.สรชัช ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความคงไม่เข้าใจหน้าที่ในตำแหน่งของตน ซึ่งไม่ใช่หน่วยงานหลักดูแลเรื่องความมั่นคงตามแนวชายแดน แต่เป็นของกองกำลังอีกส่วนที่ดูแล ซึ่งผู้ที่โจมตีตนไม่รู้ข้อเท็จจริง แต่คิดเอามาจากหน่วยงานในจังหวัดมีหน่วยงานใดบ้าง ก็นำมากล่าวอ้างโจมตีให้เสียหาย หากมีหลักฐานให้รีบนำออกมาแสดง แต่ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง จึงให้นายทหารรัฐธรรมนูญไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์รายนี้แล้ว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS