X

อุบลฯ แม่ค้าบวกค่าเน็ต ในรายการอาหารที่จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง

อุบลราชธานี-ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ คลิปการสนทนากับแม่ค้าร้านขายอาหารอีสาน ในถนนคนเดินเทศบาลนครอุบลราชธานี รายหนึ่งระบุข้อความ  “เรื่องมีอยู่ว่า ร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งทางเราสั่งจุ๊เนื้อ ราคาป้าย 100 บาท ซึ่งสแกนจ่ายคนละครึ่งก็จะเหลือ 50 บาท แต่ทางร้าน กดในเครื่องแม่ค้าไป 110 บาท และได้จ่ายเกินไป 5 บาท แล้วเราขอเงินคืนแล้วจ่ายเป็นเงินสดแทน ทางเราก็ถามแม่ค้าว่า ทำไมคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า “แม่ค้าต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวอรนภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.24 น.(29 พ.ย.) ตนเองและเพื่อนอีก 4 คน ได้ไปซื้ออาหารอีสาน จุ๊เนื้อ (เนื้อสดหั่นเป็นชิ้น ๆ พอคำจิ้มกับน้ำจิ้ม) ในถนนคำเดินของเทศบาลนครอุบลราชธานี ฝั่งโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี

หลังจากที่ทำเสร็จได้ตกลงกับแม่ค้าเพื่อจะจ่ายค่าสินค้าเป็นเงินในโครงการคนละครึ่ง จำนวน 100 บาท ตามป้ายหน้าร้าน แต่เมื่อแม่ค้าให้สแกนกลับเป็น 110 บาท ซึ่งเกินจากราคาป้ายตนจึงได้กลับเข้าไปถามก็ได้คำตอบว่าหากลูกค้าจ่ายในโครงการคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท เนื่องจากแม่ค้าต้องจ่ายค่าเน็ตเดือน 400 บาท เมื่อขอเงินคืนแล้วจ่ายเป็นเงินสดแทนก็ไม่ยอมบอกมีค่าเท่ากัน

นางสาวอรนภา กล่าวอีกว่า เรื่องเงิน 10 บาท ตนไม่ติดใจเรื่องเงิน 10 บาท แต่ตนคิดว่าไม่ยุติธรรมลูกค้าเป็นผู้บริโภคก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเช่นกัน ทำไมต้องมาบวกเพิ่มและราคาป้ายหน้าร้านก็ไม่มีระบุไว้ว่าต้องบวกเพิ่มจากหากจ่ายค่าสินค้าตามโครงการคนละครึ่ง และที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการเอาเงินคืนแต่ต้องการเตือนให้ทุกคนทราบว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS