X

สภากาชาดไทย จับมือ ม.อุบลฯ สนับสนุนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต พร้อมเปิดห้องรับบริจาคโลหิตประจำที่ Fixed Station

อุบลราชธานี-สภากาชาดไทย จับมือ ม.อุบลฯ สนับสนุนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต พร้อมเปิดห้องรับบริจาคโลหิตประจำที่ Fixed Station

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ให้กับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี จัดตั้งเป็นห้องรับบริจาคโลหิตประจำที่ หรือ Fixed Station โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นผู้ลงนามและพิธีเปิดห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยรับเกียรติจาก นายวิรุจ วิชัยบุญรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีเปิด โดยมี นางยุพาภร วิฑูรย์นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ศาสตราจารย์ พิเศษ จอมจิน จันทรสกุล นายกสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และคณะผู้บริหาร ตัวแทนส่วนราชการเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ ชั้นบริเวณ ชั้น 3 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีความยินดี ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จัดตั้งเป็นหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่หรือ Fixed Station เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยการเป็น “ผู้ให้” ด้วยความสมัครใจโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนและช่วยสำรองโลหิตให้พอใช้ในภาวะปกติ และภาวะโลหิตขาดแคลน รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีแก่นักศึกษาให้เป็นเยาวชนที่มีศักยภาพ มีคุณธรรม เป็นคนดีของสังคมและสามารถบริจาคโลหิตได้อย่างยาวนาน ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการบริจาคโลหิต โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต ส่งเสริมให้มี การบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ด้าน รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ กล่าวว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีพันธกิจในการจัดหาโลหิตบริจาคให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุด ทั้งผู้ให้และผู้รับ ตามนโยบายหลักว่า “โลหิตทุกยูนิต ต้องได้รับจากการบริจาคโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน” เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงมีแนวความคิดจัดหาพื้นที่ ในมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาเป็นหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) จึงเกิดความร่วมมือขึ้นระหว่างศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ กับ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขึ้นโดยดำเนินการจัดตั้ง “ห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทยมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” ขึ้นพร้อมให้บริการในครั้งนี้

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอเชิญเชิญขวน บุคลากร นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิต ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ เตรียมพร้อมปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย บริจาคได้ที่หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ “ห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” ชั้น 3 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดบริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 -15.00 น. หยุดวันเสาร์ –อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว
เทอดภูมิ ทองอินทร์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ภาพ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ / ข้อมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS