X

พระลูกวัดสว่างอารมณ์ อุบลราชธานี ผูกคอเสียชีวิตปริศนา

อุบลราขธานี-พระลูกวัดสว่างอารมณ์ จังหวัดอุบลราชธานี ใช้ประคตผูกคอกับลูกกรงหน้าต่างกุฏิ เสียชีวิตปริศนา

เมื่อเวลา16.05 น.(27 พ.ย.) ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุพระผูกคอเสียชีวิตภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ถนนสรรพสิทธิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูน 2 ชั้น ของพระครูพิพัฒนสุนทโรบล ชั้นล่างเป็นกุฏิของพระสุทธิชัย คำเหมา อายุ 29 ปี พระลูกวัดถูกล็อคกลอนจากด้านใน ชาวบ้านจึงได้งัดประตูกุฏิเข้าไปตรวจสอบ พบร่างของพระสุทธิชัยใช้ประคต ผูกคอกับลูกกรงเหล็กดัดของหน้าต่างกุฏิลักษณะนั่งแต่ไม่ถึงพื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ บาดแผลแต่อย่างใด ทรัพย์สินยังอยู่ครบ

นางทองวัน ดาวเรือง อายุ  64 ปี ยายของพระสุทธิชัย เปิดเผยว่าพระสุทธิชัย เพิ่งมาบวชและดูแลหลวงพ่อได้ 5 พรรษา เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของทางวัดไปรับตนเองกับนางสุภาพร คำเหมา อายุ 51ปี มารดาของพระสุทธิชัย มาจาก อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมาเปิดกุฏิของพระสุทธิชัย หลังจากที่หายตัวไปตั้งแต่ฉันต์เพลของเมื่อวาน (26พ.ย.) ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้หลวงพ่อได้เอาอาหารมาให้ เคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ จนช่วงบ่ายเห็นว่าผิดปกติจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของวัดไปรับตนกับนางสุภาพรมาเปิดกุฏิพร้อมกัน

เมื่องัดประตูออกมาได้ก็พบพระสุทธิชัย ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นทางญาติเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด มีเพียงก่อนหน้านี้พระสุทธิชัย บ่นแต่ว่าอยากไป “ต่องแต่ง” (ห้อยโหน ห้อยต่องแต่ง) ตนเองก็ขอนิมนต์ไว้ว่าอย่าไป แต่พระสุทธิชัยก็ไม่ได้รับนิมนต์แต่ตนเองก้ไม่ค่อยสบายใจแต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้นแบบนี้

ด้านสุขภาพร่างกายของพระสุทธิชัย ก็ไม่พบว่าป่วยหรือกังวลจนต้องคิดสั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของพระสุทธิชัย ไปแผนกนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS