X

จับแล้วหญิงแสบขโมยมือถือแม่ค้าคนละครึ่ง อ้างจะเอาไปให้หลานใช้

อุบลราชธานี-จากกรณีโจรหญิงตีเนียนเป็นลูกค้ามาซื้อของในตลาดเมืองอุบลราชธานี ฉวยโอกาสแม่ค้าโครงการคนละครึ่งยื่นโทรศัพท์ให้ลูกค้าสแกนฉกไปแบบหน้าตาย แถมยังโกงไม่จ่ายค่าน้ำผลไม้ของแม่ค้าอีกรายที่อยู่ใกล้กัน สุดท้ายจนมุม ขณะหวนกลับมาซื้อของในตลาดวันนี้

เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 22 พ.ย. พ.ต.ท.ศิริพงษ์  สุดา รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมนางพิมพ์ รวมธรรม อายุ 54 ปี อดีตพนักงานร้านขายอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมือง พักอยู่บ้านนาคำ หมู่ที่ 15 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ขณะหวนกลับมาเดินซื้ออาหารในตลาดสันติสุขดอนกลาง ซึ่งก่อเหตุฉกเอาโทรศัพท์ของนางสาววิยะดา กองสุข อายุ 39 ปี แม่ค้าขายสลัดโรลไปเมื่อหัวค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา

จึงนำตัวนางพิมพ์เข้าไปยึดเอาของกลางโทรศัพท์ออปโป้ มูลค่าประมาณ 2,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งผู้ต้องหาเก็บไว้ในบ้านพักและยึดเอารถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่สีฟ้า ทะเบียน 1 กง 9203 อุบลราชธานี ที่ใช้เป็นพาหนะหลบหนีหลังก่อเหตุมาใช้ประกอบเป็นหลักฐานดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร

จากการสอบสวนนางพิมพ์ ยอมรับว่า ปกติตนเป็นลูกค้าที่ไปซื้อของกินในตลาดสดสันติสุขชุมชนบ้านดอนกลางเป็นประจำ โดยเมื่อวานหลังไปยืนซื้อสลัดโรลจากร้านเกิดเหตุ ก็เหลือบไปเห็นโทรศัพท์เครื่องดังกล่าววางไว้บนกองอาหาร ก็นึกว่าลูกค้าลืมโทรศัพท์ไว้ จึงหยิบเอามาหวังไปให้หลานใช้ ไม่คิดจะเป็นของแม่ค้าร้านขายสลัดโรลร้าน

เพราะหลังจากหยิบโทรศัพท์มาแล้ว ก็ยังไปเดินเลือกซื้อของกินอื่นต่อ และวันนี้ก็หวนกลับเข้ามาที่ตลาด เพื่อเลือกซื้อของกินกลับไปให้สามีที่นอนป่วยเหมือนที่ทำเป็นประจำ

ส่วนที่แม่ค้าน้ำผลไม้บอกว่าตนสแกนจ่ายเงินค่าน้ำผลไม้ตามโครงการคนละครึ่ง แต่ไม่กดยืนยันนั้น อาจจะจำผิดคนก็ได้ เพราะตนซื้อของด้วยเงินสด หลังสอบสวนได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS