X

อุบลฯ เตรียมผาชะนะได รับนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว

อุบลราชธานี-ผาชะนะได เตรียมพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 4 วัน แหล่งท่องที่เที่ยวอันซีนอุบลฯ ชวนเช็คอินปักหมุด

นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดอุบลราชธานี และต่างจังหวัด เดินทางขึ้นชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกและทะเลหมอก ที่ผาชะนะได ตำบลนาโพธิกลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะถึงวันหยุดยาว เพราะเกรงว่าในช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวจะเดินทางขึ้นมาชมความงามของแสงแรกของวัน  เยอะกว่าปกติ ประกอบกับข้อกำหนดการขึ้นลงจะทำให้พลาดชมความสวยงาม

ทั้งนี้หลังจากจังหวัดอุบลราชธานี ได้พัฒนาการเข้าถึงผาชะนะได จากเดิมที่ต้องเดินทางจากบ้านซะซอมไปถึงผาชนะได้ ระยะทาง 13 กิโลเมตร ต้องใช้เวลา 2.30 ชั่วโมง เหลือเพียง 40 นาที และแต่ก่อนต้องใช้รถยกสูงทำให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงผาชะนะได้ได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติเงียบสงบ

นางสาวเกษราภา พรหมลักษณ์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่าตนเองและเพื่อนมาเที่ยวผาชะนะไดแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ขึ้นง่ายสะดวกสบายมากทั้งเรื่องของเส้นทางการเดินทาง ห้องน้ำสะอาด บริการทุกอย่างดีและประทับใจโดยเฉพาะแสงแรกที่สีส้มเหมือนไข่แดง ส่วนที่เลือกมาช่วงนี้เพราะคนจะไม่เยอะมาก และอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ชมแสงแรกที่ผาชนะไดในช่วงวันหยุดนี้

ด้านสิบตำรวจโทกุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม กล่าวว่าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จุดชมวิวผาชนะไดได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านสถานที่ห้องน้ำและจุดกางเต้นท์สำหรับที่รองรับนักท่องเที่ยวไว้ 1,500 คน ในช่วงวันหยุดโดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่ผาชนะไดนั้นต้องเดินทางขึ้นลงตามเวลาที่กำนดไว้ 2 ช่วง คือ เวลาขึ้นจากด่านดงนาทาม รอบที่ 1 เวลา 04.30-07.30 น. รอบที่ 2 เวลา 13.00-15.30 น. เวลาลงจากด่านวงเวียน รอบที่ 1 เวลา 08.30-10.30 น. รอบที่ 2 เวลา 16.30-17.30 น. หลังจาก 17.30 น.นักท่องเที่ยวจะต้องนอนค้างด้านบนทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนด้านอาหารการกินให้นักท่องเที่ยวนั้นเตรียมขึ้นมาเอง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS