X
รวบตีนแมว

รวบตีนแมว ลูกน้องเก่า งัดบ้านครูเกษียณ สูญทอง เพชร เกือบ 2 ล้าน ประวัติติดพนัน

อุบลราชธานี – หนุ่มตีนแมว งัดบ้านครูเกษียณสูญทองเพชร เกือบ 2 ล้านบาท อาศัยเข้าออกบ้านเป็นประจำ ทำให้รู้ความเคลื่อนไหวที่เก็บเซฟ ตรวจประวัติถูกจับลักรถจักรยานยนต์เมื่อ 2 เดือน ล่าสุดประกันตัวออกมาสู้คดี

เมื่อเวลา 01.00 น. (15 พ.ย.) พ.ต.ท.ศิริพงษ์  สุดา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืออุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันจับกุมตัว นายวรัญญู (หรือพีส) สิทธิรัตนยืนยง  อายุ 27 ปี หน้าบ้านเลขที่  58 ถนนอุปลีสาน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี  ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร หลังจากสืบทราบว่านายวรัญญู เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์งัดบ้านของนางเพ็ญศรี  (ของสวงนนามสกุล) ข้าราชการเกษียณ อายุ 67 ปี เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ร.ต.อ.อนุสรณ์ เขื่อนคำ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลักทรัพย์งัดบ้านภายในซอย อุบล-ตระการ 12 ตำบลในเมือง จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีร่องรอยการงัดแงะหน้าต่างบ้านและรื้อค้นทรัพย์สินตู้เซฟ ภายในห้องนอน  มีทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณ จำนวน 50 บาท เครื่องประดับเพชร จำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณเกือบ 2 ล้านบาทหายไป

หลังรับแจ้งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบชายต้องสงสัยขับขี่จักรยานเสือหมอบผ่านบ้านที่เกิดเหตุติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน  ท่าทางมีพิรุธจึงได้ทำการตรวจสอบประวัตพบว่าชายคนดังกล่าวคือนายวรัญญู ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อหลายเดือนล่าสุดได้ขอประกันตัวออกมาสู้คดี

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามจนพบนายวรัญญู เดินอยู่ริมถนนจึงได้เชิญตัวมาสอบสวน ที่สภ.เมืองอุบลราชธานี ในช่วงแรกนายวรัญญูได้ให้การปฏิเสธ แต่มาจนมุมจากภาพกล้องวงจรปิดจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยอาศัยความคุ้นเคยที่รู้จักเจ้าของบ้านเพราะเคยขับรถให้เมื่อ 2 ปี ก่อน สุนัขของบ้านก็คุ้นเลยจึงไม่เห่า

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่านายวรัญญู  เป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า  สูบบุหรี่  ชอบเข้าวัดชอบพระเครื่องจึงได้ขับรถให้นางเพ็ญศรีทำให้มีความสนิทคุ้นเคยเรื่องส่วนตัวหลายเรื่อง รวมทั้งทรัพยสินต่างๆที่เก็บไว้  แต่นายวรัญญูติดการพนัน จึงออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านในพื้นที่หลายเดือน ก่อนเคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยารนยนต์จนเป็นข่าวไปแล้ว ล่าสุดประกันตัวออกมาสู้คดีดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม  รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ให้นายวรัญญู นำไปตรวจค้นห้องพัก พบตั๋วจำนำร้านทองหลายแห่ง เหรียญที่ระลึก ร.5 -ร.9 จำนวนหนึ่ง สร้อยคอทองคำ 3 เส้น  สร้อยข้อมือ 2 เส้น กำไลข้อมือ 1 วง,แหวนทองคำ 4 วง ,ต่างหู 2 คู่,จี้สร้อยคอ 2 ชิ้น จี้เหรียญที่ระลึก ร. 9 เลี่ยมทองล้อมเพชร 1 องค์ จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS