X

อุบลฯ ผนึกกำลังขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ ผุด UBON ART FEST 2020 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

จังหวัดอุบลราชธานี ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรม เปิดตัว UBON ART FEST 2020 มหกรรมศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดอุบลราชธานี หวังดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนหลังโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 พฤษศจิกายน 2563 จังหวัดอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดงานแถลงข่าว UBON ART FEST 2020 เสพงานศิลป์วิถีนิวนอร์มอล ภายใต้แนวคิด “ศิลปะนำ สื่อสร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” ซึ่งงานจะจัดในระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณโรงแรม ยูโฮเต็ล แอนด์ คาเฟ่ เลียบถนนอุปราชและจุดแสดงงานเครือข่ายศิลปะกว่า 50 จุดทั่วเมืองอุบลฯ

นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการจัดแสดงงานศิลป์ครั้งแรกในจังหวัดอุบลราชธานีที่คาเฟ่และบริเวณใกล้เคียงจะถูกเนรมิตเป็นสถานที่จัดงานให้เต็มไปด้วยกิจกรรมการแสดงงานศิลป์หลากรูปแบบ เช่น การจัดแสดงงานศิลปะภายในห้องพักโรงแรม การจัดแสดงการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแบบ Live! Performance Show ทั้งการแกะเทียน การแกะสลักน้ำแข็ง การเพ้นท์สีบนควายจำลอง การแสดงโชว์เจ็ตสกี นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการสัมมนา (Art Talk) โดยศิลปินแนวหน้าระดับประเทศ มีงานศิลปะทำมือ งานอาหารท้องถิ่นอุบลฯ และอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้กิจกรรมที่เกิดขึ้นได้รับความร่วมมือจากบริษัทและร้านค้าในจังหวัดอุบลฯ ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะในแบบฉบับของตัวเองพร้อมกันทั่วเมือง เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เป็น “นวัตกรรมการท่องเที่ยว” กระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด พร้อมอนุรักษ์และสืบสานต่อยอดงานศิลปวัฒนธรรมให้ดำรงอยู่สืบต่อไป

ซึ่งภายในงานแถลงครั้งนี้ สฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประธานในการจัดงานแถลงข่าว กล่าวว่า สำหรับงาน UBON ART FEST 2020 เป็นงานที่จะสร้างสีสันการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสอดรับกับจังหวัดอุบลราชธานีที่ประกาศตนเป็น Smart City การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเชื่อว่างานนี้จะเป็นกิจกรรมชวนเชิญต้อนรับนักท่องเที่ยวมายังจังหวัดอุบลราชธานี โดยทางจังหวัดได้สนับสนุนงบประมาณการจัดงาน UBON ART FEST 2020 พร้อมปรับแผนการสร้างการรับรู้จังหวัดอุบลราชธานีให้เข้ากับงานดังกล่าวใช้ ศิลปะ แสง สี สร้างความสุขต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19

ด้าน ธานิน ภัทรธนเศรษฐ์ ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้า (YEC) จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ตนและคณะผู้จัดงานมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะผลักดันการจัดงาน UBON ART FEST  ให้ได้เป็นงานระดับประเทศจะใช้นวัตกรรมการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ดึงเม็ดเงินเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะแบ่งกิจกรรมเป็น 9 หมวด 1)Art Hotel 2)Art Show 3)Art Tech  4)Art Talk 5)Art workshop 6)Art Market 7)Art Food 8)Art Music 9)Art Connecting The Dot X Local  ซึ่งในปี63 ปีแรกจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน 11-12 ธันวาคม ณ บริเวณโรงแรม ยูโฮเต็ล และนอกจากนี้หากได้รับกระแสตอบรับที่ดีปีถัดไปอาจจะขยายพื้นที่งานจัดแสดงและเพิ่มเวลาการจัดกิจกรรมมากขึ้น

ท้ายนี้ ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ฝากเชิญชวนประชาชนจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงว่า ในวันที่ 11-12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนมาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีชมงานศิลปะแขนงต่างๆทั่วเมืองอุบลฯ ตลอดพื้นที่ทั้ง 50 จุด พร้อมชิมอาหารท้องถิ่นอุบลที่สุดอร่อย และสัมผัสอากาศลมหนาวที่แสนบริสุทธิ์ ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรมหลังโควิด

 

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Ubon Art Fest2020

คุณพรสิริวิมล เคนเติม 087-9565330

คุณนินท์ฐวัฒน์ มารุ่งเรือง 087-3618499

 

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ /เรียบเรียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS