X

โจรใจบาป!ลักรถเก๋งวัด หนีตกสะพานข้ามอำเภอ

อุบลราชธานี-โจรใจบาปแอบย่องลักรถยนต์เก๋งหลวงปู่วัย 83 ปี กลางดึกพบอีกทีตกสะพานหงายท้องสะพานเชื่อมระหว่างอำเภอ คาดเกิดจากความขัดแย้งภายในวัด

เมื่อเวลา 11.30 น.(12 พ.ย.63 ) ร.ต.อ.นันทพล  บึงพรรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สว่างวีระวงศ์  รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งตกสะพานห้วยข้าวสาร หมู่.11 ตำบลโคกก่อง อำเภอสว่างวีระวงค์ จังหวัดอุบลราชธานี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบค้นหาผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสะพานไม้เชื่อมความกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร เชื่อมต่อระหว่างบ้านโคกก่อง อำเภอสว่างวีระวงค์-หนองสีมาเหนือ ม.8 ตำบลนาดี อำเภอนาเยีย ใต้สะพานฝั่งบ้านโคกก่องพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน กย 1469 อุบลราชธานี นอนหงายท้องจมน้ำครึ่งคัน บนสะพานพบรอยครูกับขอบสะพานจนถึงจุดที่รถตก

ตรวจสอบภายในรถไม่พบผู้ขับขี่หรือผู้บาดเจ็บแต่อย่าใด มีเพียงบาตร จีวร ของใช้บางส่วนอยู่ในรถ สอบถามชาวบ้านโดยรอบไม่ทราบว่าเป็นรถของผู้ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประกาศตามหาเจ้าของตามสภ.ในพื้นที่จนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของหลวงปู่สาคร จันทร์ยุ่ย อายุ 83 ปี พระวัดบ้านแค ตำบลคำขวาวง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี แจ้งหายไว้ที่ สภ.วารินชำราบ เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน

ต่อมา พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.วารินชำราบ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน นำพระสาคร ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวได้จอดไว้หน้ากุฏิภายในวัด มาทราบหายเมื่อช่วง 05.00 น.(12 พ.ย.) โดยไม่ทราบว่าผู้ใดนำไป ส่วนกุญแจรถยังอยู่กับหลวงปู่ แต่ด้วยสภาพที่เก่ากุญแจอื่นก็สามารถเสียบเปิดได้เช่นกัน ทรัพย์สินที่อยู่ในรถส่วนมากจะเป็นพระเครื่องหลากหลายรุ่น เงินจำนวนหนึ่งไม่มาก ซึ่งหายไปจากรถ

ขณะที่พระลูกวัดบ้านแครูปหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ได้ยินเสียงรถของหลวงปู่ออกไปจากวัดทางด้านประตูหลัง ที่ทราบว่าเป็นรถของหลวงปู่เพราะรถคันดังกล่าวมีตำหนิที่เป็นรถเก่า ซื้อมาในราคาประมาณ 35,000 บาท ท่อรถขาดทำให้มีเสียงดังผิดปกติ เวลาขับไปไหนก็จะเป็นที่สนใจของทั่วไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ที่ลักรถของหลวงปู่ออกมาอาจจะหวังทรัพย์สินเป็นพระเครื่องที่อยู่ในรถ หรืออาจจะมีเหตุขัดแย้งกันภายในจนมีการแอบมาลักรถของหลวงปู่ออกไปทิ้งน้ำ เพราะจุดที่เกิดเหตุเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอำเภอไม่ใช่สะพานหลักที่บุคคลทั่วไปใช้สัญจรไปมา  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS