X

หนุ่มทาสกาวเผาพระพุทธรูปร้านสังฆภัณฑ์ เสียหาย

อุบลราชธานี-หนุ่มทาสกาวเผาพระพุทธรูปร้านสังฆภัณฑ์ เสียหาย

โซเชียลแชร์คลิปหนุ่มติดกาวราดน้ำมันเผาพระพุทธรูปร้านสังฆภัณฑ์ ได้รับความเสียหายล่าสุดรู้หน้าแล้วเร่งล่าตัวมารับโทษ

เมื่อเวลา 20.00 น.(10 พ.ย.)เพจดัง วารินชำราบ บ้านเฮา โพสต์ภาพคลิปจากกล้องวงจรปิด วันที่ 10 พ.ย.เวลา 19.05 น.ความยาวประมาณ 5 นาที บริเวณหน้าร้านสมัยใหม่สังฆภัณฑ์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่มีผู้ชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำชนิดมีหมวกคลุม กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าแตะ อายุประมาณ 40-45 ปี ใช้เชื้อเพลิงบางอย่างราดลงไปผ้าคลุมพระพุทธรูปปางสามาธิ ด้านหน้าร้านแล้วจุดไฟเผาได้รับความเสียหาย ขณะที่เกิดเหตุผลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะนำถังเคมีมาดับแต่ก็ไม่สามารถใช้การได้

ภายหลังที่มีการโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลได้มีแฟนเพจงแจ้งเบาะแสเข้ามาว่า ชายที่ก่อเหตุมีลักษณะติดสาระเหยประเภทกาว ล่าสุดก่อนเกิดเหตุได้มีผู้พบเห็นบริเวณตลาดโต้รุ่งวาริน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เพจเองก็ได้มีการโพสต์เตือนให้ระวังชายดังกล่าวไปแล้วช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อนำภาพที่พลเมืองดีถ่ายไว้นำมทาเปรียบเทียบพบว่า ลักษณะรูปร่างและการแต่งกายเป็นคนเดียวกัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้ทราบเรื่องและลงพื้นที่ออกติดตามตัวแล้วคาดว่าจะหาตัวไม่ยาก ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบชัดเจนอาจจะเกิดจากการเมาสารระเหยหรือมีเรื่องโกรธแค้นอะไรหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ด้านชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผ็ก่อเหตุมาดำเนินคดีเพราะทำร้ายจิตใจชาวพุทธและไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS